Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hoạt động giới thiệu, trải nghiệm nấu bánh Đúc, mời du khách và Nhân dân thưởng thức và các hoạt động thể thao tại Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024

Thứ ba, 16/04/2024

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống Đức Thánh Nguyễn năm 2024, trong hai ngày 16, 17/4/2024, Ban Tổ chức Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024 giao Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện chủ trì tổ chức hoạt động giới thiệu, trải nghiệm nấu bánh Đúc, mời du khách và Nhân dân thưởng thức và một số hoạt động vui chơi, thể thao nâng cao sức khỏe.

Dự và cổ vũ cho các hoạt động có đồng chí Đặng Đình Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Mai Thị Kim Dung, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.

Tại Lễ hội, các thành viên BTC và chị em phụ nữ là những người thợ làm bánh đúc Làng Giang Điềm Khê đã chia sẻ, giới thiệu với du khách về kinh nghiệm làm bánh đúc ngon, ngậy, mời du khách thập phương và Nhân dân về dự lễ hội cùng thưởng thức.

Kế tục, phát huy nét đẹp văn hoá truyền thống từ xưa của lễ hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã phối hợp tổ chức trò chơi kéo co, bịt mắt đánh trống và chung kết bóng chuyền hơi nữ. Mỗi hoạt động đã thu hút 21 đội của 21 xã, thị trấn và Nhân dân tham gia với số lượng lên đến trên 500 người. Kết thúc các trò chơi, hoạt động Hội đã tiến hành trao quà và giải thưởng cho các cá nhân, các đội đạt giải.

Các hình thức sinh hoạt văn hóa trên góp phần đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân địa phương, đồng thời là sự chuyển giao, tiếp nối của các thế hệ giúp bảo lưu truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.

 

Bên cạnh đó, còn tạo sân chơi lành mạnh cho các hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn được giao lưu, vui chơi, thể hiện tinh thần đoàn kết, thân thiện; phát triển năng lực tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Qua đó, góp phần gìn giữ, phát huy những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, giúp các chị em phụ nữ phát triển tình cảm, đạo đức, tình đoàn kết, tình yêu yêu quê hương đất nước.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác