Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THCS Gia Lập đạt kết quả vượt bậc trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023

Thứ ba, 23/08/2022

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022-2023 trường THCS Gia Lập  có 104/116 em học sinh thi đỗ, đạt gần 90%, điểm trung bình 19,56 điểm/học sinh, xếp thứ 3/21 trường THCS trên địa bàn toàn huyện, vượt 17 bậc so với kì thi vào lớp 10 năm học 2021-2022. Để đạt được kết quả trên, tập thể Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nỗ lực không ngừng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học. Để tìm hiểu rõ hơn về kết quả, quá trình chỉ đạo, lãnh đạo của nhà trường trong năm học qua, phóng viên Trung tâm VH-TT&Truyền thanh huyện đã có bài phỏng vấn với cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Gia Lập.

Phóng viên: Thưa cô, xin cô cho biết kết quả thi tuyển sinh vào 10 năm học 2022-2023 của Trường THCS Gia Lập?

Phó Hiệu trưởng Trường THCS Gia Lập:  Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, Trường THCS Gia Lập có 116 học sinh dự thi. Thầy và trò Trường THCS Gia Lập rất vui mừng khi nhận được kết quả rất đáng phấn khởi. Toàn trường có 104/116  học sinh thi đỗ đạt 89.7%. Điểm bình quân rất cao: 19,56 điểm/học sinh, điểm cao nhất là 26,4 điểm. Với kết quả trên Trường THCS Gia Lập được đánh giá xếp thứ 3/21 trường trong huyện.

Phóng viên: Có thể nói đây là một sự bứt phá ngoạn mục của BGH, của các thầy cô trực tiếp giảng dạy và các em học sinh lớp 9. Có được kết quả trên nhà trường đã xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các thầy cô giảng dạy, ôn tập cho các em học sinh như thế nào thưa cô ?

Phó Hiệu trưởng trường THCS Gia Lập: Kỳ thi vào lớp 10 năm học 2021-2022 trường THCS Gia Lập đạt kết quả không cao so với các trường trong huyện. BGH nhà trường đã tổ chức rút kinh nghiệm với các đồng chí giáo viên, rút ra bài học và tìm mọi giải pháp tối ưu nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào 10 năm học 2022-2023, với mong muốn kết quả năm học này kết quả sẽ tốt hơn.

Thực hiện sự chỉ đạo về kế hoạch giáo dục của Sở GD&ĐT, Phòng GD& ĐT, Trường THCS Gia Lập đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh từ đầu tháng 4/2022 với ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Khi có thông báo môn thi tổ hợp bắt đầu ôn thêm hai môn thi đó là Hóa học và Lịch sử. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo nhóm giáo viên trực tiếp dạy từng môn thi tự xây dựng kế hoạch ôn tập cho môn mình tham gia giảng dạy phù hợp với số buổi ôn tập theo kế hoạch (Văn = 22 buổi; Toán  22 buổi, Tiếng Anh 12 buổi, Hóa học 5 buổi, Lịch sử 5 buổi) đảm bảo theo chuẩn kiến thức kỹ năng, theo yêu cầu giảm tải của công văn số 4040 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ban Giám hiệu luôn quan tâm động viên các thầy cô trực tiếp giảng dạy, quan tâm nhắc nhở động viên học sinh ôn tập. Giáo viên trực tiếp giảng dạy làm việc bằng tất cả tâm huyết, lòng yêu nghề, ý thức trách nhiệm với công việc. Trường chúng tôi đã chia đối tượng ra để dạy. Đối với những học sinh yếu hơn chúng tôi quan tâm dạy để các em có thể đạt điểm trung bình. Còn với đối tượng học sinh khá hơn chúng tôi cố gắng dạy cho học sinh đạt điểm khá, giỏi.  Ngoài số buổi theo quy định, các thầy cô còn tranh thủ ngày nghỉ bồi dưỡng thêm cho học sinh mà không tính thù lao. Sau thi thử lần 1 đề của Sở, Ban Giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo các lớp thống kê cụ thể chất lượng từng môn học, phân tích xem điểm mạnh điểm yếu để tìm ra hướng khắc phục. Một mặt động viên học sinh tích cực học tập, một mặt kết hợp với phụ huynh để nhắc nhở động viên những học sinh chưa chịu khó học. Với tinh thần quyết tâm, thi thử lần 2 kết quả đã khả quan hơn. Thầy cô, học sinh lại càng nỗ lực quyết tâm để kỳ thi chính thức đạt kết quả cao hơn nữa. Và khi nhận được kết quả thi của các em chúng tôi đã thật sự cảm thấy rất vui và hạnh phúc.

Có thể nói công sức, sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò Trường THCS Gia Lập đã được đền đáp. Một lần nữa bài học kinh nghiệm được rút ra từ kỳ thi này đó là: Tinh thần đoàn kết của tập thể nhà trường, tâm huyết, trách nhiệm, dồn hết tâm sức cho công việc thì sẽ thu được kết quả như mong muốn. Thầy và trò nhà trường rất tự hào về thành tích đã đạt được. Thực sự với chúng tôi xếp thứ hạng bao nhiêu không quan trọng bằng cảm nhận được niềm vui của học sinh đỗ, niềm vui, sự kỳ vọng của phụ huynh và nhân dân trong xã. Niềm vui của các thầy cô giáo khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Phóng viên: Thưa cô, để có kết quả trên, theo cô yếu tố nào là quan trọng nhất?

 Phó Hiệu trưởng trường THCS Gia Lập: Có nhiều yếu tố để dẫn đến thành công nhưng quan trọng nhất chính là con người: Tinh thần đoàn kết của tập thể nhà trường, tâm huyết, trách nhiệm, dồn hết tâm sức cho công việc của các thầy cô giáo, học sinh cố gắng học tập thì sẽ thu được kết quả như mong muốn.

Và thay mặt tập thể cán bộ giáo viên, học sinh của nhà trường xin được gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND  huyện đã về trường động viên tinh thần, giao nhiệm vụ cho trường chúng tôi để thầy cô và học sinh có thêm nhiều nỗ lực hơn quyết tâm đạt thành tích cao trong kỳ thi vào 10 năm nay.

Chúng tôi sẽ tổ chức tổng kết kết quả của kỳ thi vào 10 năm học 2022- 2023, khen thưởng động viên kịp thời, nhân rộng điển hình cho năm học tiếp theo.

Xin trân trọng cảm ơn cô!

                                      Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác