Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn kiểm tra Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng lần thứ XV (2023-2024) của tỉnh kiểm tra công tác triển khai Cuộc thi trên địa bàn huyện

Thứ tư, 27/03/2024

Chiều ngày 27/3, Đoàn kiểm tra Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng lần thứ XV (2023-2024) của tỉnh do đồng chí Nguyễn Tử Tiến Lợi, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm Trưởng đoàn đã khảo sát, kiểm tra công tác triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng lần thứ XV (2023-2024) trên địa bàn huyện Gia Viễn.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên, Nhi đồng lần thứ XV (năm 2023-2024) được tổ chức quy mô cấp huyện, với 4 nhóm lĩnh vực gồm: Lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập; Lĩnh vực Giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em; Lĩnh vực Phần mềm tin học.

Được tổ chức trong nhiều năm, Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên, Nhi đồng toàn huyện đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Năm nay,  Cuộc thi thu hút 45/45 trường Tiểu học, THCS, Tiểu học&THCS trên địa bàn toàn huyện tham gia dự thi với tổng số 485 sản phẩm dự thi.

Trong chương trình hội nghị, trước đó, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên, Nhi đồng huyện đã cùng với Đoàn khảo sát công tác triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh thành lập Đoàn kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tham gia Cuộc thi tại các đơn vị: Trường THCS Gia Thanh, trường THPT Gia Viễn B, trường Tiểu học Gia Lập.

Qua kiểm tra, các đơn vị đều đã triển khai thực hiện nghiêm túc như thành lập Ban Tổ chức Cuộc thi cấp huyện, tuyên truyền Thể lệ Cuộc thi, ban hành văn bản hướng dẫn đến các trường học, có sơ tuyển ở cấp cơ sở. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của các cấp và địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hoạt động của Cuộc thi có sức lan tỏa rộng rãi. Phòng Giáo dục và Đào tạo và Huyện đoàn đã phối hợp chặt chẽ hướng dẫn các trường học triển khai, các thầy giáo, cô giáo đã động viên tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia Cuộc thi.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các em thể hiện khả năng sáng tạo, từ đó khích lệ các em say mê với khoa học kỹ thuật, nuôi dưỡng tiềm năng, phấn đấu trở thành những nhà sáng chế tương lai cho đất nước.  

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác