Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ ba, 09/01/2024

Chiều ngày 09/01, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và triển khai nghị quyết Đại hội Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự có đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy.

Các đại biểu về dự Hội nghị

Đồng chí Dương Đức Khanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo

Đ/c Hoàng Thị Liễu, Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại Hội nghị

Năm 2023, các cấp công đoàn trong huyện đã bám sát chương trình, kế hoạch công tác và sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, linh hoạt, sáng tạo, tập trung các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể: Trong năm, LĐLĐ huyện đã vận động thành lập 02 CĐCS, kết nạp 769 đoàn viên. Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động tiếp tục được quan tâm. Trong năm, LĐLĐ huyện đã khảo sát, vận động các tập thể, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ 378 triệu đồng và vật liệu xây dựng giúp 04 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây nhà ở mới. Làm tốt công tác phối hợp với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện hướng dẫn 26 hộ gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận được nguồn vốn vay nhà ở xã hội với tổng số tiền đã giải ngân là 10 tỷ 600 triệu đồng. Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, công đoàn các cấp đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy" tạo không khí vui tươi, phấn khởi để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó với doanh nghiệp; 100% đoàn viên, NLĐ đều có quà và thưởng Tết, bình quân 2.500.000 đồng/người, tổng số tiền các cấp công đoàn chăm lo cho đoàn viên trong dịp Tết trên 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã phát động, tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc. Trong năm có thêm 1.981 sáng kiến được các cấp công nhận, 7 sáng kiến nổi trội của đoàn viên tham gia và đạt giải trong hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Ninh Bình lần thứ XI, 03 sáng kiến xuất sắc được TLĐ tặng Bằng Lao động sáng tạo. Các cấp công đoàn tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách mới về hỗ trợ người lao động của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tham gia xây dựng Đảng; tham gia xây dựng các chế độ, chính sách với chính quyền cùng cấp; thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể tại doanh nghiệp, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp…Đặc biệt, trong năm 2023, các cấp công đoàn đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Tại hội nghị, có hai cá nhân vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; 2 tập thể vinh dự nhận Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh; các tập thể, cá nhân vinh dự nhận Bằng khen, Giấy khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ các cấp.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác