Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Gia Viễn A

Thứ tư, 29/06/2022

Chiều ngày 29/6, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh do đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Gia Viễn A. Cùng đi có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Trường THPT Gia Viễn A có 519 thí sinh đăng ký dự thi. Đến nay, nhà trường đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương án đảm bảo an ninh trật tự… để kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn và đạt kết quả cao. Nhà trường đã tổ chức 5 đợt quán triệt quy chế thi cho học sinh; tập huấn cho học sinh về cách đăng ký trực tuyến và tổ chức các buổi tư vấn về chọn ngành nghề trong tương lai. Việc tổ chức ôn tập cho học sinh theo đúng quy định của UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2021-2022. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất 22 phòng thi chính thức, 3 phòng chờ, 02 phòng dự phòng tại điểm thi chính thức, số bàn ghế các phòng thi đầy đủ, hệ thống chiếu sáng, quạt mát, các phòng chờ thí sinh được bố trí khoa học, đúng quy định.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, Đoàn kiểm tra đánh giá, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi như: Cơ sở vật chất; phương án bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, điện nước, thông tin liên lạc; phương án hỗ trợ học sinh khó khăn đã được các nhà trường và điểm thi chuẩn bị cơ bản đầy đủ, tương đối tốt.

Các thành viên Đoàn kiểm tra cũng cho ý kiến thêm về công tác đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, các phương án khi xảy ra mưa bão, lũ lụt, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong thời điểm hiện nay. Cùng với đó, quan tâm hơn đến việc phối hợp, hỗ trợ giữa điểm thi với các cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý các tình huống phát sinh trong thời gian diễn ra kỳ thi, đảm bảo các điều kiện phục vụ kỳ thi an toàn, nghiêm túc, đạt hiệu quả.

Ghi nhận những nỗ lực của nhà trường trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi, đồng chí Đinh Văn Khâm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng lưu ý nhà trường cần chủ động, thực hiện tốt các phương án trong kỳ thi như: Phân loại thí sinh, cán bộ làm thi theo quy định của Bộ, của Sở về phòng, chống dịch bệnh; các phương án bảo đảm an ninh trật tự, phân luồng giao thông, đặc biệt có phương án trong phòng chống thiên tai, mất điện; đồng thời giám sát chặt chẽ, niêm phong bảo quản, bảo vệ đề thi, bài thi tuyệt đối an toàn, vấn đề vệ sinh ATTP, bố trí nơi làm việc cho cán bộ làm công tác thi. Rà soát hồ sơ và các thông tin học sinh để kịp thời bổ sung đảm bảo chính xác, lưu ý tới các đối tượng được đặc cách tốt nghiệp./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác