Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội thi cắm hoa và thi làm bánh truyền thống tại Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023

Thứ năm, 27/04/2023

Trong khuôn khổ Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2023, sáng ngày 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội thi cắm hoa và làm bánh truyền thống. Mỗi hội thi thu hút 8 đội đến từ 8 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Với nhiều tác phẩm độc đáo, Hội thi cắm hoa đã truyền tải tới mọi người thông điệp gìn giữ và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống tốt đẹp của cha ông. Trong mỗi tác phẩm đều được gửi gắm tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công đức của các bậc tiền nhân có công với đất nước. Đồng thời, gửi gắm trong đó nhiều ước nguyện về một năm mưa thuận gió hòa, bình an và sung túc cho mọi người dân.

Bằng sự khéo léo, chuẩn bị chu đáo, các loại bánh truyền thống như: Bánh đúc, bánh rán, bánh trôi, bánh xu xê… đều được các đội trình bày theo tiêu chí: đẹp mắt, sáng tạo, vệ sinh, hương vị, giá trị dinh dưỡng, hương vị thơm ngon cùng màu sắc vô cùng hấp dẫn... Đặc biệt, phần thuyết trình của mỗi đội giúp hội thi hiểu thêm về ý nghĩa các loại bánh và ý tưởng mà mỗi đội muốn gửi gắm trong từng món bánh.

Hội thi cắm hoa và hội thi làm bánh truyền thống do Hội LHPN huyện tổ chức tại chương trình Lễ hội Đền Thánh Nguyễn đã tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ, phát huy tinh thần hướng về cội nguồn, là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu học hỏi, nêu cao tinh thần đoàn kết, khả năng sáng tạo, khéo léo của người phụ nữ Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới đất nước.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất hội thi làm bánh truyền thống cho Hội Phụ nữ xã Gia Tiến, giải Nhì cho Hội Phụ nữ xã Gia Thắng và Hội Phụ nữ Công an huyện, giải Ba cho Hội Phụ nữ xã Gia Sinh và Gia Lập. Về hội thi cắm hoa, Ban tổ chức trao giải Nhất cho Hội Phụ nữ Công an huyện, giải Nhì cho cụm xã Gia Thanh, Gia Xuân, Gia Trấn và giải Ba cho cụm xã Gia Thắng, Gia Tiến, Gia Phương.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác