Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội làng truyền thống Động Hoa Lư xuân Giáp Thìn 2024

Thứ hai, 19/02/2024

Sáng ngày 19/02 (tức ngày 10 tháng Giêng) xã Gia Hưng tổ chức Hội làng truyền thống động Hoa Lư Xuân Giáp Thìn 2024.

Đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; Lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Gia Hưng và một số xã trên địa bàn huyện cùng đông đảo Nhân dân xã Gia Hưng và du khách thập phương đã dâng hương tưởng niệm ân đức to lớn của Đinh Tiên Hoàng Đế và các bậc tiền nhân.

 

Hội làng truyền thống động Hoa Lư là lễ hội có sự tham gia của toàn thể nhân dân xã Gia Hưng. Lễ hội tổ chức tại các địa điểm: Đình Trai, động Thung Lau, đền Thung Lá với nhiều nghi lễ tế, rước, nhằm nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”; tôn vinh tri ân công đức của các bậc đế vương và các bậc Tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước; thể hiện nguyện ước của Nhân dân cầu mong Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa,…

Hội làng diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13 tháng Giêng hàng năm. Ngoài phần lễ được cộng đồng dân cư tổ chức nghiêm trang còn có những hoạt động văn hóa văn nghệ dân gian như: Cờ lau tập trận, múa lân, múa rồng, hát chèo, … tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho Nhân dân dự hội.

Hội làng năm nay, ngoài phần lễ, phần hội như mọi năm, xã Gia Hưng còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ giữa các thôn, xóm của xã vào buổi tối ngày khai mạc hội làng và chương trình giao lưu giữa các CLB Chèo trong huyện tại chiếu chèo của hội làng.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác