Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Kết thúc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm học 2020-2021

Thứ hai, 29/03/2021

Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học huyện năm học 2020-2021 diễn ra từ ngày 20/3/2021 đến ngày 24/3/2021. Tham gia Hội thi có 62 giáo viên đến từ 22 trường Tiểu học, Tiểu học và THCS trong toàn huyện, các giáo viên dự thi phải trải qua 2 phần thi: Thực hành dạy một tiết theo kế hoạch giảng dạy tại thời điểm diễn ra Hội thi; phần thi trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của cá nhân tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức cuộc thi đã trao công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện cho 58/62 giáo viên, trong đó tặng thưởng cho 10 giáo viên đạt điểm cao.

Theo đánh giá của Ban tổ chức cuộc thi các giáo viên dự thi đã xác định được chính xác mục tiêu, chuẩn kiến thức, kĩ năng, nội dung cơ bản, trọng tâm của bài dạy. Giáo viên đã đầu tư thời gian, công sức, trí tuệ để thiết kế bài giảng hay, chủ động trong quá trình lên lớp và xử lý các tình huống sư phạm. Nhiều giờ học giáo viên tổ chức các hoạt động dạy học hợp lý, tiết học diễn ra nhẹ nhàng, tự nhiên, phát huy, tác động đến mọi đối tượng HS trong lớp học. Nhiều tiết dạy, giáo viên đã sử dụng công nghệ thông tin, các phương tiện, thiết bị hỗ trợ cho các hoạt động dạy-học nhằm cung cấp kiến thức hoặc rèn cho học sinh các kĩ năng quan sát, nghe, nói, đọc, viết; tạo cơ hội cho học sinh chủ động, sáng tạo, tự tin đồng thời giúp cho học sinh có cơ hội gắn lý thuyết với thực tiễn cuộc sống.

Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục Tiểu học huyện nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục học sinh, tạo động lực phát triến sự nghiệp giáo dục của mỗi địa phương trong huyện./.

                                   Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác