Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đoàn Đại biểu của huyện thăm, tặng quà nạn nhân da cam nhân kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8)

Thứ tư, 09/08/2023

Nhân kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), sáng ngày 09/8, Đoàn Đại biểu Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện do đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy làm Trưởng đoàn đến thăm, tặng quà, động viên người bị nhiễm chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Phòng LĐTB&XH, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện.

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí trong đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và tặng quà cho gia đình nạn nhân. Bày tỏ lời tri ân sâu sắc với công lao, đóng góp của các gia đình trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, đồng thời chia sẻ những khó khăn, thiệt thòi của các nạn nhân chất độc da cam, động viên các nạn nhân cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Việc thăm hỏi, trao quà động viên các nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin nhân kỷ niệm 62 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961-10/8/2023) và Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam (10/8) là hoạt động thiết thực, kịp thời động viên, chia sẻ với các gia đình nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, giúp các gia đình nạn nhân vượt khó vươn lên hòa nhập cộng đồng. Qua đó, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong việc giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về thảm họa da cam. Đồng thời, vận động sâu rộng các tổ chức, cá nhân trong huyện tham gia chăm sóc, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/đioxin, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các nạn nhân./.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác