Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hơn 1.400 thí sinh trên địa bàn huyện đã hoàn thành kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023

Thứ năm, 09/06/2022

Trong 2 ngày 8 và 9/6, hơn 1.400 thí sinh trên địa bàn huyện tham gia kì thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 với  3 môn thi là Văn và Toán và bài thi Tổ hợp.

Theo đánh giá của các thầy cô, giáo và các em học sinh đề thi năm nay vừa sức, bám sát với chương trình học. Đối với bài thi môn Văn, Toán đảm bảo độ phân hóa, tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi vận dụng, các câu hỏi gắn với thực tiễn. Kiến thức của các câu hỏi trong đề thi Tổ hợp thuộc phạm vi chương trình lớp 9 THCS hiện hành.

Theo báo cáo của các điểm thi, trong 2 ngày thi, các thí sinh đến đúng giờ, tập trung làm bài nghiêm túc. Cán bộ làm công tác thi có mặt đầy đủ, đúng giờ quy định, làm việc nghiêm túc, đúng quy định.  Các điểm thi thực hiện nghiêm quy định về an ninh trật tự, an toàn giao thông. Kết thúc 2 ngày thi, toàn huyện có 2 thí sinh vắng mặt không có lý do, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi; 3 hội đồng thi trên địa bàn huyện đều thực hiện nghiêm túc quy chế thi, đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại các Hội đồng thi cũng ghi nhận sự nỗ lực của lực lượng Công an huyện, Công an xã, đoàn viên thanh niên để đảm bảo giữ gìn trật tự, an toàn giao thông thông suốt cả trước, trong và sau giờ thi. Trong kì thi này, Huyện đoàn đã  triển khai chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2022" tại 3 điểm thi trên địa bàn huyện. Thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại các điểm thi, phân công cho các đoàn viên thanh niên hướng dẫn người nhà thí sinh trước khi vào thi, tặng nước uống, quạt mát, động viên cho các thí sinh trước khi bước vào thi.

Trong quá trình thi, Ban Chỉ đạo kì thi cũng đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan cùng các địa phương có Hội đồng thi tiến hành chu đáo mọi công tác chuẩn bị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, y tế, thông tin liên lạc, cơ sở vật chất... cho các hội đồng thi, cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ coi thi, thí sinh dự thi.  Do vậy, kì thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng qui chế. Từ kì thi này sẽ làm tiền đề để thực hiên tốt kì thi THPT Quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 7, 8 tháng 7 tới đây.

 Lê Thảo, Cẩm Vân, Kim Thỏa (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác