Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023

Thứ năm, 20/07/2023

Chiều ngày 20/7, Hội LHPN huyện tổ chức sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

6 tháng đầu năm, BTV Hội LHPN huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm đạt kết quả khá rõ nét.

Nổi bật là tập trung tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Chủ đề công tác năm 2023 của Tỉnh ủy, Trung ương Hội LHPN Việt Nam; tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng các hoạt động, các sự kiện chính trị, các ngày kỷ niệm của Trung ương, của tỉnh, của huyện.

Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển toàn diện, xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh, Hội LHPN huyện đã phối hợp tổ chức chương trình giao lưu “Khát vọng cống hiến- Hành trang vững bước”; ra mắt tổ hợp tác “Khâu nón lá”, mô hình “An toàn cho phụ nữ và trẻ em trên không gian mạng”,… Các hoạt động hỗ trợ nguồn vốn vay cho hội viên tiếp tục được duy trì và phát huy hiệu quả. Hiện nay, các cấp hội đang quản lý tổng số dư nợ tín chấp từ Ngân hàng CSXH huyện là 191 tỷ đồng cho 5.400 hộ vay. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã phối hợp tổ chức khởi công xây dựng 2 mái ấm tình thương, hỗ trợ 480 con giống, trên 700 ngày công lao động cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất và giúp nhau vay không lấy lãi trên 830 triệu đồng…

Cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chú trọng giám sát, phản biện xã hội, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới; tích cực tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp khắc phục khó khăn, tồn tại nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 với các định hướng chủ yếu là: Tập trung tuyên truyền và vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động và Chủ đề công tác năm 2023. Triển khai có hiệu quả các mô hình "Dân vận khéo" và các hoạt động hỗ trợ xã về đích NTM mới nâng cao, NTM kiểu mẫu. Khai thác và quản lý có hiệu quả nguồn vốn vay cho phụ nữ phát triển kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị đã trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi trắc nghiệm trên internet "Tìm hiểu kiến thức về an toàn thực phẩm năm 2023"./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác