Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Triển khai thực hiện tốt việc đăng ký xe ô tô, mô tô tại Công an huyện và đăng ký xe mô tô, xe gắn máy tại 03 đơn vị Công an xã Gia Thịnh, Gia Hòa, Gia Trung.

Thứ năm, 09/06/2022

Thực hiện chủ trương của Bộ trưởng Bộ Công an và kế hoạch triển khai của Giám đốc Công an tỉnh về phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn, từ ngày 21/5/2022 Công an huyện được phân cấp đăng ký xe ô tô, mô tô và 03 đơn vị Công an cấp xã đủ điều kiện phân cấp công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy gồm xã Gia Thịnh, Gia Hòa, Gia Trung.

Để thuận tiện cho người dân đến làm các thủ tục, Công an huyện niêm yết các thông tin về quy trình, thủ tục và lệ phí đăng ký xe trên bảng thông tin được đặt ngay tại lối ra vào khu vực làm thủ tục  đăng ký.

Theo đồng chí thiếu tá Bùi Văn Huấn, Đội trưởng Đội CSGT trật tự Công an huyện cho biết: “Để có thể phục vụ tốt cho người dân đến làm thủ tục, đội cảnh sát giao thông Công an huyện đã tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật, cử cán bộ tham gia lớp tập huấn do Công an tỉnh tổ chức, tổ chức hướng dẫn cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm công tác đăng ký xe ở cơ sở cũng như đẩy mạnh công tác tuyên tuyền để Nhân dân biết và thực hiện hiệu quả...”.

Anh Phạm Văn Hạnh, xã Gia Vượng là người đến đăng kí xe ô tô chia sẻ: “Anh rất vui vì được đăng kí xe tại Công an huyện, rất thuận tiện đỡ mất công đi lại. Các cán bộ Công an huyện làm việc rất nhiệt tình vui vẻ, hòa đồng, các thủ tục cũng nhanh, gọn”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, máy móc, trang thiết bị kỹ thuật cũng như nhân lực nên trong quá trình thực hiện việc phân cấp đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn huyện diễn ra thuận lợi. Tính đến ngày 9/6, Công an huyện đã giải quyết và cấp đăng ký, biển số cho 85 trường hợp, trong đó có 20 phương tiện ô tô và 65 phương tiện xe máy bảo đảm đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công an huyện, việc triển khai thực hiện phân cấp đăng ký, cấp biển số xe của Công an huyện trong những ngày vừa qua diễn ra rất thuận lợi, quy trình đăng ký xe cho Nhân dân thực hiện thông suốt, nhanh chóng, kịp thời, cán bộ, chiến sĩ phục vụ Nhân dân với tinh thần trách nhiệm rất cao. Cấp ủy, chính quyền và Nhân dân đánh giá cao chủ trương lớn của Bộ Công an nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân cũng như đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và tinh thần trách nhiệm, vì Nhân dân phục vụ của lực lượng Công an./.

 Lê Thảo( Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác