Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Cô Lã Kim Thành, giáo viên trường Trung học cơ sở thị trấn Me: Tấm gương giáo viên có nhiều thành tích giảng dạy môn Vật lí

Thứ hai, 29/11/2021

Cô Lã Kim Thành, sinh năm 1982,  đến nay cô đã có 18 năm trong nghề nhưng đối với cô lòng nhiệt huyết, say mê trong giảng dạy vẫn như những ngày đầu mới vào nghề. Khi về trường THCS thị trấn Me, nhắc đến cô Lã Kim Thành, giáo viên bộ môn Vật lí, mọi người đều nói về cô, một người giáo viên cần mẫn cho sự nghiệp giáo dục, miệt mài, tận tâm dìu dắt các em sang bến bờ tri thức mới và có rất nhiều đóng góp trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi của trường THCS thị trấn Me. Những tháng ngày cùng học trò ôn luyện cho các kỳ thi chọn học sinh giỏi hay những đêm miệt mài bên trang giáo án để nghiên cứu những dạng đề mới bồi dưỡng thêm cho các em học sinh với cô là kỷ niệm đẹp, có lẽ chẳng bao giờ quên.

Từ sự cần mẫn, tâm huyết, cô đã gặt hái nhiều thành công trong công tác giảng dạy. Ở từng năm học cô đều tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi, kết quả hàng năm đều có học sinh được công nhận học sinh giỏi môn vật lý cấp huyện, cấp tỉnh. Đặc biệt, trong 2 năm học 2016-2017, cô đã bồi dưỡng 8 em học sinh đạt giải cấp tỉnh, đứng thứ 1 toàn tỉnh; năm học 2020-2021, cô đã bồi dưỡng 8 em học sinh đạt giải cấp tỉnh, đứng thứ 2 toàn tỉnh.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, cô Thành tâm sự: “Mỗi người có cách truyền đạt khác nhau, tôi luôn cố gắng làm mọi cách để học sinh tiếp thu được bài học ngay tại lớp, bằng cách làm đơn giản mọi vấn đề đến mức có thể. Khi mà học sinh nắm được kiến thức cơ bản của bài học ngay tại lớp thì học sinh sẽ có hứng thú hơn với môn học và sẽ kích thích tính tự học, tự sáng tạo của các em. Bên cạnh đó, cũng phải thường xuyên kiểm tra, động viên, nhắc nhở các em và trong quá trình làm bài phải cho học sinh thấy rằng việc đọc kỹ đề cũng không kém phần quan trọng, qua đọc kỹ đề ta sẽ biết được nên làm gì và vận dụng công thức như thế nào”. Cũng theo cô, để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ dạy học và đặc biệt bồi dưỡng học sinh giỏi thì thầy, cô giáo nhất định phải không ngừng tự bồi dưỡng kiến thức thông qua đọc sách và tìm hiểu trên mạng. Cô luôn tự nhủ bản thân phải tìm tòi phương pháp giảng dạy phù hợp nhất cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng. Đặc biệt môn Vật lý là một môn học với nhiều con số khô khan, phải có những ví dụ liên hệ thực tiễn sinh động áp dụng vào thực tế thì học sinh mới dễ hiểu, dễ nhớ. Vì vậy, trong cách giáo dục của cô không có sự khô cứng, ép buộc mà cô và trò cùng tham gia học tập một cách thoải mái, tự nhiên. Không chỉ dạy bằng những kiến thức, cô còn dạy học trò bằng cả tấm lòng và sự chăm chút như chính những đứa con của mình. Có lẽ cũng chính vì thế mà bao thế hệ học trò đã và đang học tại trường THCS thị trấn Me vẫn luôn mang ký ức đẹp về một người cô hết lòng vì học sinh.

Nhận xét về cô Thành, thầy Đặng Đức Minh - Hiệu trưởng trường THCS thị trấn Me  cho biết: “Trong công tác, cô Thành luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, tận tụy với công việc, luôn được cấp trên, đồng nghiệp và phụ huynh học sinh quý mến; cô còn có nhiều kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, qua đó đã góp phần thúc đẩy các mặt hoạt động của nhà trường đạt kết quả cao”. Em Nguyễn Minh Khôi, học sinh lớp 8A, trường THCS thị trấn Me chia sẻ: Với cách giảng dạy của cô Thành đã luôn làm cho em thích thú với môn học Vật lí.  Phương pháp của cô  giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ các công thức. Em sẽ luôn nỗ lực học tập để giành giải cao trong kì thi học  giỏi tới để không phụ lòng giúp đỡ, chỉ bảo của cô”.

Bằng tinh thần, trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, cô giáo Lã Kim Thành đã không ngừng phấn đấu, học hỏi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của trường THCS thị trấn Me nói riêng và của huyện nhà nói chung. Cô là một tấm gương sáng trong sự nghiệp trồng người, xứng đáng để cán bộ, giáo viên và học sinh noi theo./.

   Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác