Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn triển khai Chiến dịch tiêm chủng văc xin phòng COVID-19 đợt 8

Thứ sáu, 08/10/2021

Sáng ngày 08/10, các xã Gia Thanh, Gia Hòa, Gia Vượng, Gia Sinh và thị trấn Me là 05 đơn vị đầu tiên triển khai Chiến dịch tiêm chủng văc xin phòng COVID-19 đợt 8 trên địa bàn huyện. Đây là Chiến dịch tiêm chủng văc xin COVID-19 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với đối tượng tiêm là tất cả công dân đủ 18 tuổi trở lên chưa được tiêm văc xin COVID-19 đang thường trú, tạm trú trên địa bàn huyện Gia Viễn. Đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo tiêm chủng văc xin phòng COVID-19 huyện đến kiểm tra, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tiêm chủng và nhân dân.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, tại các điểm tiêm đều được bố trí dây chuyền tiêm theo quy trình một chiều từ bàn tiếp đón, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm... sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các địa phương cũng đã huy động sự vào cuộc của cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, lực lượng công an, quân sự, dân quân, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ triển khai chiến dịch. Các đối tượng đến tiêm được mời theo danh sách đã lập trước đó và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19 như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế tụ tập đông người. Khi đến các điểm tiêm, các đối tượng sẽ được các lực lượng chức năng đón tiếp, đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế; các cán bộ y tế khám chỉ định tiêm cẩn thận; bàn tiêm đảm bảo quy định, cán bộ tiêm đúng quy trình, kỹ thuật; các đối tượng được theo dõi sau tiêm 30 phút và được các cán bộ y tế tư vấn, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu có biểu hiện bất thường báo ngay cơ cơ sở y tế để được tư vấn và hỗ trợ tiêm kịp thời.

Các cán bộ y tế tham gia tiêm chủng đều được đào tạo, tập huấn an toàn tiêm chủng về bảo quản, sử dụng vắc xin, tổ chức tiêm chủng, tập huấn khám sàng lọc, xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng, xử trí cấp cứu phản vệ... Để  người dân hưởng ứng tham gia chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19, trước đó, huyện và các địa phương đã đẩy mạnh công tác truyền thông lợi ích của vắc xin, lịch tiêm chủng, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, vận động người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Tại các điểm tiêm chủng, các đồng chí Lãnh đạo huyện đánh giá cao công tác tổ chức tại các điểm tiêm đảm bảo đúng quy định, công tác điều phối được linh hoạt. Đồng thời, đề nghị các đơn vị cần tiếp tục theo dõi đối với từng điểm tiêm đảm bảo về số lượng, đối tượng và đúng tiến độ theo kế hoạch đã được đề ra. Các đồng chí cũng động viên các y, bác sĩ, lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức tiêm chủng cố gắng đảm bảo hiệu quả, an toàn trong quá trình tiêm chủng, động viên nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định phòng, chống dịch, góp sức của cả hệ thống chính trị ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19. Các đồng chí lãnh đạo huyện nhấn mạnh:  Đợt tiêm chủng này, huyện Gia Viễn được phân bổ trên 40 nghìn liều văc xin Sputnik V của Nga, đây là một trong những loại văc xin hàng đầu thế giới, khả năng bảo vệ của văc xin cao.mTiêm chủng vắc xin phòng COVID-19  không chỉ là quyền lợi đối với cá nhân mà còn là trách nhiệm đối với cộng đồng nên mỗi người dân cần tham gia tiêm chủng đầy đủ để từng bước hướng đến miễn dịch cộng đồng và sống chung với COVID-19./.

Một số hình ảnh tại các điểm tiêm chủng:

Hồng Hạ, Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác