Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trung tâm Y tế huyện tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024)

Thứ ba, 27/02/2024

Sáng ngày 27/02, Trung tâm Y tế huyện tổ chức Gặp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955-27/02/2024). Dự gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thị Hường, Phó Giám đốc Sở Y tế; đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; nguyên cán bộ, bác sỹ và Lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện.

 

Tại buổi gặp mặt, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã ôn lại truyền thống 69 năm vẻ vang của ngành Y tế Việt Nam, báo cáo kết quả 01 năm ngành Y tế huyện thực hiện Thư của Bác Hồ gửi cán bộ ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/1955.

Phát huy truyền thống của ngành, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Y tế huyện đã phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động, linh hoạt để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, góp phần ổn định xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế. 

Trung tâm Y tế huyện với quy mô 140 giường bệnh nội trú với 16 khoa, phòng, có 02 phòng khám đa khoa khu vực, 21 Trạm y tế xã, thị trấn với tổng số viên chức, người lao động là 247 người. Năm 2023, Trung tâm Y tế huyện hoàn thành tốt các nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân, kiểm soát, khống chế thành công các bệnh truyền nhiễm; tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phát triển y tế cơ sở; đã khám nội trú cho gần 56 nghìn lượt người, tăng 5,6% so với năm 2022; điều trị nội trú cho trên 6,3 nghìn lượt người, tăng 1,7% so với năm 2022 và tỉ lệ chuyển tuyến giảm còn 5,6%.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thế hệ thầy thuốc ngành Y tế của huyện đã phát biểu, trao đổi, bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi được chứng kiến những kết quả toàn ngành đã đạt được trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân. Đồng thời, chia sẻ những kỷ niệm, kinh nghiệm trong những năm tháng công tác trong ngành Y tế, mong muốn các thế hệ cán bộ, y bác sĩ ngành Y tế của huyện tiếp tục nỗ lực vượt khó vươn lên, không ngừng học tập, nỗ lực, sáng tạo, tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu".

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các Thầy thuốc đối với sự phát triển của ngành Y tế huyện nhà trong những năm qua, đặc biệt là sự nỗ lực, cố gắng trong công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng vắc xin phòng dịch COVID-19, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn tập thể y, bác sĩ và nhân viên các trạm y tế tiếp tục nỗ lực, không ngừng tích lũy tri thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện y đức, cống hiến tài năng của mình cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, xứng đáng với danh hiệu "Lương y như từ mẫu", đáp lại sự tin yêu của người dân dành cho ngành Y tế.

Tại Chương trình gặp mặt, các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.

 

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác