Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ công bố quyết định công nhận xóm 6, xã Gia Sinh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 và kỷ niệm 55 năm thành lập làng Đính Sơn

Thứ bảy, 23/12/2023

Sáng ngày 23/12, cán bộ và nhân dân xóm 6, xã Gia Sinh đã tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xóm 6, xã Gia Sinh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022 và kỷ niệm 55 năm thành lập làng Đính Sơn. Về dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Trưởng phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phó Chánh Văn phòng điều phối NTM huyện; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, Trưởng các Hội, đoàn thể, Bí thư chi bộ, xóm trưởng trên địa bàn; đại diện các doanh nghiệp, HTX và nhân dân xóm 6, xã Gia Sinh.

Làng Đính Sơn, trước đây có tên gọi là làng Ổ Gà, nguyên gốc ở Làng Sinh Dược, là mảnh đất thiêng liêng, địa linh nhân kiệt thuộc xã Gia Sinh, nay được gọi là xóm 6. Dịp này, Cán bộ và nhân dân Làng Đính Sơn tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1968-2023) nhằm ôn lại lịch sử thành lập, xây dựng và trưởng thành để tri ân những thành quả của cha ông đã cống hiến cho làng trong 55 năm qua. Qua đó cán bộ và nhân dân trong làng tự hào về truyền thống, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương và các chính sách, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Trải qua 55 xây dựng và phát triển, đến nay làng Đính Sơn, được công nhận là xóm nông thôn mới kiểu mẫu, xóm có 232 hộ với 755 khẩu. Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của người dân, Khu dân cư xóm 6 đã huy động sức mạnh toàn dân tham gia ngày công, đóng góp nhiều tỷ đồng kinh phí, từ nguồn lực này đã tập trung xây dựng, nâng cấp, cải tạo kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn, xây dựng Nhà văn hóa, các công trình công cộng đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, sinh hoạt của người dân. 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa, có hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh, bồn hoa đảm bảo sáng, xanh, sạch, đẹp, 96,7% hộ có nhà kiên cố, trên 97% hộ gia đình đạt gia đình văn hoá, 100 hộ gia đình có công trình phụ trợ đảm bảo cho sinh hoạt, 100% nhà ở dân cư đạt tiêu chuẩn xây dựng, 100% hộ dân có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường, 100% hộ gia đình duy trì việc phân loại rác thải,… Bên cạnh đó, các tiêu chí về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ngừng được tăng cường, nâng cao; công tác an sinh xã hội được quan tâm; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và hoạt động có hiệu quả; pháp lệnh dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy…

Nhân dịp này, xã Gia Sinh trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu.

 Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác