Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Công an huyện Gia Viễn phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi cung cấp chia sẻ thông tin bịa đặt, không đúng sự thật liên quan đến dịch Covid-19

Thứ ba, 10/08/2021

Qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, ngày 08/8/2021 Công an huyện Gia Viễn phát hiện anh N.V.T, sinh năm 1993, trú tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, không đúng sự liên quan đến tình hình dịch Covid-19.

Trước đó, anh T đã đến Phòng khám Đa khoa tư nhân An Phát (thị trấn Me, huyện Gia Viễn) để xét nghiệm nhanh Covid-19 và có kết quả âm tính. Tuy nhiên, T đã chụp lại phiếu thông báo kết quả xét nghiệm Covid-19 và sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại cá nhân để chỉnh sửa phiếu kết quả từ “âm tính” thành “dương tính” và đăng tải hình ảnh đã chỉnh sửa lên 02 nhóm Zalo với mục đích trêu đùa. Ngay sau đó, hình ảnh được lan truyền rộng rãi lên các trang mạng xã hội, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Gia Viễn nói riêng.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc trên, Công an huyện Gia Viễn đã tiến hành các biện pháp xác minh, làm rõ hành vi trên. Đồng thời, phối hợp với phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành làm việc với anh N.V.T để làm rõ hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội liên quan đến dịch Covid-19.

Tại buổi làm việc, T đã thừa nhận hành vi vi phạm, bày tỏ sự hối hận và cam kết không tái phạm. Căn cứ điểm d, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ, cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7.500.000 đồng đối với T về hành vi trên.

Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác