Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và hiệp đồng PCTT và TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2023

Thứ sáu, 21/04/2023

Chiều ngày 20/4, UBND huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PCTT&TKCN năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và hiệp đồng PCTT và TKCN, phòng chống cháy nổ, cháy rừng, cứu sập năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng chí Ngô Hùng Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy,  Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Quang, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Thủ trưởng Lữ đoàn 241, Lữ đoàn 202 Quân đoàn 1, Trung đoàn 584, 582 Sư đoàn 350 Quân khu 3; các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện; Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2022, UBND huyện đã chủ động triển khai ứng phó với thiên tai, kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT&TKCN; xây dựng Kế hoạch, phương án ứng phó thiên tai; quản lý đê điều, thủy lợi... Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” việc chuẩn bị vật tư phòng chống thiên tai đã được các xã, thị trấn thực hiện cơ bản đầy đủ theo kế hoạch. Trong năm 2022, UBND huyện đã làm chủ đầu tư 02 dự án về đê điều (đê cấp V do địa phương quản lý) có tổng mức đầu tư là 15.700 triệu đồng. Tuy nhiên, năm 2022 trên địa bàn có 07 cơn bão và 02 áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển đông, 8 đợt nắng nóng kéo dài với mức nhiệt phổ biến là 32-37 độ, đỉnh điểm lên đến 40 độ; 20 đợt không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, trong đó có 2 đợt rét đậm rét hại với mức nhiệt phổ biến 8-13 độ. Nhờ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp kịp thời, hiệu quả, do đó năm 2022 thiên tai ảnh hưởng không nhiều đến hoạt động sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của các cấp, các ngành trong công tác PCTT&TKCN năm 2022; đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới đó là: các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương cần phải xác định công tác PCTT&TKCN là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, liên tục cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống thiên tai với phương châm chủ động phòng ngừa là chính. Tăng cường tuần tra, kiểm tra, đánh giá, phát hiện xử lý, nhất là các công trình thủy lợi, giao thông, nạo vét khơi thông dòng chảy, phá bỏ ách tắc trên các hệ thống kênh và xử lý những sai phạm liên quan đến lấn chiếm dòng chảy. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tham gia xử lý hiệu quả các tình huống thiên tai, cháy nổ, cháy rừng xảy ra trên địa bàn. Xây dựng phương án dự trữ lương thực, nước uống, thuốc men để cứu trợ nhân dân trong tình huống khẩn cấp.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo UBND huyện và các đơn vị quân đội đã ký hiệp đồng công tác PCTT&TKCN năm 2023.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác