Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tuổi trẻ Gia Viễn tiếp sức mùa thi năm 2023

Thứ sáu, 02/06/2023

Nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2023-2024, Huyện đoàn Gia Viễn đã triển khai chương trình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" đến tất cả các chi đoàn trong toàn huyện, nhằm góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao.

BTV Huyện đoàn đã huy động lực lượng bao gồm 80 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên của các xã, thị trấn tham gia tiếp sức mùa thi. Trong thời gian từ ngày 31/5 đến 02/6/2023, các đội hình sẽ triển khai các hoạt động như: Hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh tìm vị trí phòng thi; hỗ trợ đưa đón các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các điểm trông đồ, trông xe miễn phí; cấp phát nước miễn phí; tham gia phối hợp với lực lượng chức năng để phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, phát hiện, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực lợi dụng kỳ thi gây ảnh hưởng đến thí sinh và phụ huynh thí sinh... Trong đợt “Tiếp sức mùa thi” lần này, các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện phối hợp với Honda Vượng Tính và Đoàn trường Cao đẳng Cơ giới Việt Xô phát hơn 1.000 chai nước lọc, 1.500 quạt tay cho thí sinh và phụ huynh.

Tại các điểm thi, những đoàn viên, thanh niên trong đội tình nguyện đã có mặt từ rất sớm trước buổi thi để chuẩn bị những chai nước lọc, hỗ trợ tư vấn thông tin và động viên các thí sinh…

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" là một trong những hoạt động được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình và có sức lan tỏa mạnh mẽ, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm với cộng đồng. Đây là hoạt động có ý nghĩa hết sức sâu sắc, góp phần tô thắm màu áo xanh tình nguyện bằng những việc làm thiết thực, góp phần tiếp sức cho các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi. Qua đây đã phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, tình nguyện trong đoàn viên, thanh niên. Đây thực sự là môi trường giáo dục, để thanh niên cống hiến, phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác