Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thôn Mai Sơn 2, xã Gia Lạc đón Bằng công nhận “Thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2023

Chủ nhật, 17/03/2024

Sau một năm triển khai xây dựng, với sự chung tay, góp sức tích cực của các tầng lớp Nhân dân, đến nay, thôn Mai Sơn 2, xã Gia Lạc đã hoàn thành các tiêu chí của Thôn nông thôn mới kiểu mẫu. Diện mạo nông thôn được thay đổi rõ nét, đã cơ bản xây dựng được cơ sở hạ tầng là nền tảng để phát triển kinh tế-xã hội, đáp ứng nhu cầu sản xuất và đời sống của người dân.

Về dự có đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Lê Huy Nam, Huyện ủy viên, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện; các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, HĐND, Lãnh đạo UBND, UBMTTQVN xã; các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM, Trưởng các Hội, đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng thôn trên địa bàn; đại diện các doanh nghiệp, HTX và bà con Nhân dân thôn 2, Mai Sơn.

Trong niềm hân hoan đón nhận danh hiệu Thôn nông thôn mới kiểu mẫu, cán bộ và Nhân dân thôn Mai Sơn 2, một lần nữa đã chứng minh rằng thôn NTM kiểu mẫu chính là kết quả từ sức mạnh của tinh thần đoàn kết, chung tay kiến thiết xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đến nay, tổng nguồn vốn huy động thực hiện chương trình là trên 4 tỷ đồng, trong đó, 100% là nguồn vốn của cộng đồng dân cư và con em quê hương đóng góp. Trong những năm qua, Chi bộ thôn đã luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho nhân dân trên địa bàn. Trong đó, chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, các mô hình kinh tế trang trại, gia trại, nuôi trồng thuỷ sản, các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ... Hiện thu nhập bình quân đầu người đạt gần 75 triệu đồng/năm, thôn chỉ còn 01 hộ nghèo không có khả năng lao động, tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hoá trên 90%, 100% hộ gia đình có nhà ở kiên cố và bán kiên cố, 100% tuyến đường giao thông được bê tông hoá. Cùng với đó, cảnh quan môi trường được quan tâm cải tạo, đường giao thông được lắp đặt hệ thống chiếu sáng, đặt chậu hoa, vẽ tranh bích họa… Diện mạo nông thôn, cảnh quan khu dân cư có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. 

Tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đã trao Bằng công nhận thôn NTM kiểu mẫu, tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn 2, Mai Sơn.

Nhân dịp này, UBND xã Gia Lạc cũng đã trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Việc xây dựng thành công Thôn NTM kiểu mẫu sẽ trở thành động lực để các thôn trên địa bàn xã tích cực tham gia xây dựng Thôn NTM kiểu mẫu trong thời gian tiếp theo./.

Kim Thoả, Trung tâm VHTT&TT  

Bài viết khác