Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022

Thứ tư, 26/10/2022

Sáng ngày 26/10, tại Trung tâm Chính trị huyện, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2022. Về dự lớp tập huấn có đồng chí Phạm Văn Lương, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, các đồng chí Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của UBKT Tỉnh uỷ; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Hà Giang Nam, UVBTV Huyện uỷ, Chủ nhiệm UBKT Huyện uỷ; các đồng chí  Uỷ viên UBKT Huyện ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Văn Lương, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ truyền đạt nội dung tại Lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày các học viên được Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy truyền đạt những chuyên đề liên quan đến nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; Quy trình giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng và đảng viên; quy trình kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; quy trình kiểm tra tổ chức đảng thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; quy trình giám sát và thi hành kỷ luật đảng; quy trình kiểm tra tài chính đảng; quy trình giải quyết tố cáo tổ chức đảng và đảng viên; quy trình xem xét thi hành kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên; quy trình giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng đối với đảng viên.

Qua lớp bồi dưỡng nhằm giúp cho học viên nắm vững được các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; mục đích, ý nghĩa, nội dung, phương pháp, quy trình tiến hành công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng. Trên cơ sở kiến thức đã được trang bị kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn để hình thành kỹ năng trong hoạt động kiểm tra, giám sát. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, thực hiện nghiêm túc, có kết quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Hồng Hạ (Trung tâm VH-TT &TT)

Bài viết khác