Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THCS Gia Thanh tổ chức chuyên đề dạy học định hướng phát triển năng lực môn Hóa học lớp 8 với Chủ đề “Nước và sự sống”

Thứ ba, 06/04/2021

Ngày 31/3/2021, trường THCS Gia Thanh tổ chức chuyên đề cấp huyện môn Hóa học với  Chủ đề  "Nước và sự sống". Dự buổi chuyên đề có thầy Đỗ Thắng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện; đại diện các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND&UBND, Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh nhà trường.

Các đại biểu dự buổi Chuyên đề

Chuyên đề  được tổ chức bằng hình thức đổi mới, sáng tạo, thu hút đông đảo các em học sinh tích cực tham gia các hoạt động: Khởi động được tổ chức qua trò chơi "Rung chuông vàng"; Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập và Hoạt động củng cố vận dụng kiến thức thông qua hình thức giao lưu cùng học sinh.

Hoạt động khởi động "Rung chuông vàng" diễn ra hấp dẫn với sự tham gia của 30 thí sinh lần lượt trải qua 15 câu hỏi từ dễ đến khó; kết thúc phần khởi động còn lại 06 thí sinh xuất sắc.

Hoạt động báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đã cho người dự thấy được sự tích cực, chủ động, tự giác và sáng tạo của các em học sinh khối 8 gồm các nội dung: Thứ nhất, bằng việc sử dụng song ngữ Việt - Anh, các em đã làm rõ được vai trò của nước trong đời sống, kết hợp với quảng bá du lịch Ninh Bình qua việc giới thiệu những địa danh nổi tiếng như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Khu du lịch sinh thái Vân Long... Phần thực trạng, với vai trò là những nhà báo, các em đã trực tiếp đến  nơi có những nguồn nước đang bị ô nhiễm, lấy mẫu nước và phỏng vấn người dân, làm rõ được thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang ngày càng trầm trọng hiện nay ở địa phương. Đặc biệt trong phần Giải pháp, như những tuyên truyền viên thực thụ, bằng sự sáng tạo nhiệt huyết các em đã gửi gắm những thông điệp qua các bức tranh, những bộ trang phục ngộ nghĩnh được làm từ rác thải. Mỗi bức tranh, mỗi bộ trang phục tái chế này đều mang một thông điệp ý nghĩa đó là: "Hãy cùng nhau nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”,  “hãy tái sử dụng những thứ bỏ đi xung quanh mình nếu còn có thể".

Hoạt động củng cố kiến thức thông qua giao lưu với khán giả bằng các câu hỏi trắc nghiệm diễn ra sổi nổi, các em học sinh đã nắm và làm chủ những kiến thức cơ bản của bộ môn.

Ban tổ chức trao giải cho các nhóm có thành tích ấn tượng

Chuyên đề đã được tổ chức thành công tốt đẹp, thể hiện sự đổi mới trong phương pháp dạy học, đây cũng là sân chơi bổ ích cho các em học sinh giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết, ý thức của bản thân trong việc bảo vệ môi trường nói chung và môi trường nước nói riêng; giúp các em tiếp thu kiến thức vừa sức có tính thực tiễn và chủ động tìm hiểu kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên, tự tin thể hiện được những khả năng, năng lực của bản thân bằng những sản phẩm hoạt động sáng tạo, độc đáo của riêng mình./.

Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

Bài viết khác