Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai mạc các lớp tập huấn hát Chèo, hát Xẩm và sử dụng các nhạc cụ dân tộc cho các Câu lạc bộ, đội văn nghệ, giáo viên thanh nhạc và học sinh trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023

Thứ tư, 28/06/2023

Chiều ngày 28/6, tại Nhà văn hóa huyện, Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với Trung tâm VH-TT&TT huyện tổ chức Khai mạc lớp tập huấn hát Chèo, hát Xẩm và sử dụng các nhạc cụ dân tộc cho các Câu lạc bộ, đội văn nghệ, giáo viên thanh nhạc và học sinh trên địa bàn huyện Gia Viễn năm 2023. Dự buổi khai mạc có đồng chí Nguyễn Ngọc Thuân, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thị Thanh, HUV, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện; các đồng chí Lãnh đạo Nhà hát Chèo tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Lãnh đạo Trung tâm VH-TT&TT huyện và gần 200 học viên tham dự.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 10 ngày từ ngày 28/6 đến ngày 06/7/2023. Các học viên sẽ được đội ngũ giáo viên là các nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú, nghệ nhân dân gian và các nhạc công dày dặn kinh nghiệm về nhạc cụ trực tiếp hướng dẫn.

Mục đích của lớp học nhằm giúp cho các học viên biết thêm các làn điệu chèo lời cổ, các làn điệu đặt lời mới ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, về sự đổi mới của quê hương, giúp các học viên khi trở về địa phương là những hạt nhân nòng cốt truyền dạy, lan tỏa rộng rãi đến với công chúng một cách hiệu quả thiết thực. 

Lớp tập huấn cũng góp phần khôi phục, bảo tồn, phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống trên địa bàn huyện. Qua đó không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động của các CLB truyền thống ở các xã, trường học, từ đó có nhiều hạt nhân tham gia các cuộc thi do tỉnh tổ chức, đồng thời giới thiệu các sản phẩm văn hóa như hát Chèo, hát Xẩm, của huyện đến với công chúng trong tỉnh và ngoài tỉnh biết đến nhiều hơn.

         

                                      Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác