Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tập huấn khung diễn tập khu vực phòng thủ huyện Gia Viễn năm 2022

Thứ tư, 24/08/2022

Sáng 24/8, Ban Tổ chức diễn tập huyện tổ chức Hội nghị tập huấn cho cán bộ khung diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2022. Dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Hoàng Mạnh Cường, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức diễn tập; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo diễn tập của tỉnh, Ban nội dung, Đạo diễn diễn tập của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên  Ban Tổ chức và các Tiểu ban diễn tập KVPT huyện năm 2022.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Gia Viễn dự kiến được tổ chức vào tháng 10/2022 với đề mục: Chuyển lực lượng của huyện vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ. Với sự tham gia của cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã Gia Sinh, Gia Phong, Gia Minh, Gia Lạc và thị trấn Me.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe các đồng chí giáo viên của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh truyền đạt các nội dung về âm mưu thủ đoạn chống phá cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch, giới thiệu hiểu biết chung về địch; Tổ chức, phương pháp diễn tập khu vực phòng thủ huyện; một số hoạt động của Ban Thường vụ Huyện ủy, các Ban Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện; hướng dẫn xử trí tình huống khiếu kiện đông người, gây rối trật tự công cộng.

Thông qua Hội nghị tập huấn giúp các đồng chí trong khung diễn tập nắm chắc thứ tự các bước xây dựng, soạn thảo các văn kiện sát với từng vai diễn phù hợp với tình hình của địa phương, tạo điều kiện thuận lợi để các đồng chí cán bộ tham gia tập huấn tiếp thu được tốt nhất, làm cơ sở cho công tác chuẩn bị và thực hành diễn tập đạt kết quả cao.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác