Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Gia Viễn

Thứ ba, 25/04/2023

Chiều ngày 24/4, đồng chí Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Gia Viễn. Cùng đi có các đồng chí đại diện Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành của tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Ngô Hùng Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch phụ trách UBND huyện và Lãnh đạo một số phòng chuyên môn của huyện.

Đoàn đã kiểm tra công tác tiêu thoát nước trong mùa mưa bão của Khu công nghiệp Gián Khẩu: Trạm bơm Gia Trấn, Trạm bơm Cung Sỏi, Trạm bơm Gia Tân; hiện đã có Quy chế phối hợp giữa Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Ninh Bình, Công ty Phát triển hạ tầng khu công nghiệp, Nhà máy Hyundai Thành Công trong công tác tiêu thoát nước toàn khu vực.

Kiểm tra vị trí bị lún, nứt mặt đê tả sông Hoàng Long đoạn từ xã Gia Trấn đến xã Gia Phú.

Kiểm tra công trình Trạm bơm Gia Viễn: Trạm bơm được xây dựng năm 1990 và đến năm 2018 được nâng cấp bể xả trạm bơm; công suất trạm bơm hiện nay là 96.000 m3/h, có nhiệm vụ tiêu thoát nước cho 4.300 ha diện tích canh tác, diện tích nông thôn và đô thị cho các xã trong lưu vực trạm bơm phụ trách; trạm bơm đang được Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi sửa chữa thường xuyên những hạng mục máy móc hư hỏng để chuẩn bị cho công tác tiêu thoát nước năm 2023; dự kiến hoàn thành trước 30/4/2023.

UBND huyện đã báo cáo nhanh hiện trạng, khả năng phòng chống khi có bão lụt xảy ra và đề xuất biện pháp xử lý các công trình, vị trí xung yếu với Đoàn Kiểm tra./.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác