Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đồng chí Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Gia Trấn

Thứ năm, 23/09/2021

Chiều ngày 23/9, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Gia Trấn. Cùng đi có các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy và một số cơ quan có liên quan của huyện.

Theo báo cáo của xã Gia Trấn về công tác triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: Tổng số người Gia Trấn hiện đang làm việc ở Hà Nam tính đến ngày 23/9 là: 73 người, trong đó có 4 đối tượng F1đã cho đi cách ly tập trung, còn lại 69 người cách ly y tế tại nhà. Bên cạnh đó xã đã chú trọng công công tác thông tin truyền thông, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng, chống dịch; yêu cầu người dân ký cam kết và hướng dẫn người dân chủ động khai báo y tế khi bản thân hoặc người trong gia đình trở về từ các tỉnh khác có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh; vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; phát hiện, báo cáo những trường hợp không tự giác khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để có hình thức xử lý theo quy định.

Đ/c Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch tại xã Gia Trấn trong thời gian qua. Về nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị xã Gia Trấn tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản của cấp trên về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Trước mắt, cần quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân trở về từ Hà Nam, TP. HCM, Hà Nội và các tỉnh nằm trong vùng dịch, đối với các trường hợp chống đối, khai báo không trung thực, tùy theo mức độ có thể xử lý hành chính hoặc hình sự. Cân đối nguồn chi thường xuyên những việc chưa cần thiết để tập trung nguồn lực ưu tiên cho công tác phòng chống dịch; đề nghị chính quyền địa phương cần tuyên truyền nâng cao nhận thức, yêu cầu người dân cách ly tại nhà một cách nghiêm túc, thực hiện tốt khuyến cáo 5K, 5 T của Bộ Y tế; Chính quyền địa phương cùng tổ “Giám sát phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” rà soát kỹ lưỡng các trường hợp có yếu tố dịch tễ; tuyên truyền để người dân tự giác khai báo y tế, nâng mức độ cảnh báo cao nhất. Tuyên truyền đầy đủ để người dân hiểu về công tác phòng, chống dịch, tránh gây bức xúc và hiểu không đúng, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn. Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch./.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác