Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tổ chức Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024

Thứ tư, 31/01/2024

Sáng ngày 01/02, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự huyện, UBND huyện tổ chức Lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024. Tới dự có đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí đại diện Lãnh đạo BCH Quân sự huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; đại diện Lãnh đạo một số công ty, doanh nghiệp và các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Đ/c Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Đ/c Ngô Hùng Khánh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương

Dịp này, huyện Gia Viễn đã nhận bàn giao của 16 đầu mối đơn vị với 189 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Trong thời gian phục vụ tại quân ngũ, các chiến sĩ đã ra sức rèn luyện, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực huấn luyện, học tập để nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Trong thời gian tại ngũ đã có nhiều đồng chí được cử đi học các lớp Tiểu đội trưởng, Y tá và Nhân viên chuyên môn có 8 đồng chí được thăng quân hàm Hạ sĩ và 60 đồng chí được thăng quân hàm Trung sĩ, đặc biệt có 6 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Hùng Khánh, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, đồng thời ghi nhận sự tiến bộ, trưởng thành của các chiến sĩ trong thời gian rèn luyện, công tác, học tập ở môi trường quân đội; mong muốn sau khi xuất ngũ, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã tích lũy để đóng góp vào việc xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm, tạo môi trường thuận lợi để các quân nhân xuất ngũ tiếp tục được cống hiến, trưởng thành. Các cơ quan doanh nghiệp cần có nhiều hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, hỗ trợ về kiến thức để quân nhân xuất ngũ khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Ngay sau buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo nghề đã trực tiếp tư vấn, giới thiệu việc làm để quân nhân xuất ngũ tham khảo, lựa chọn ngành nghề, việc làm.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

 

 

 

Bài viết khác