Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học Thị trấn Me tổ chức “ Ngày hội đọc sách và văn hóa đọc” năm 2022

Thứ hai, 25/04/2022

Nhằm tôn vinh sách và văn hóa đọc sách, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, ngày 22/4, Trường Tiểu học Thị Trấn Me tổ chức “Ngày hội sách và văn hóa đọc. Dự ngày hội có bà Đồng Thị Thủy Trung, Trưởng phòng chính trị tư tưởng - Giáo dục thường xuyên, Sở GD&ĐT; bà Phạm Thị Tuất, Trưởng phòng giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT; bà Lương Thị Hồng Thúy, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT, cán bộ thư viện tỉnh, chuyên viên phòng GD&ĐT huyện;  Ban giám hiệu các trường Tiểu học trong toàn huyện; toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Me.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong "Ngày hội sách và văn hóa đọc" tại trường Tiểu học thị trấn Me

Trong “Ngày hội sách và văn hóa đọc”, các đại biểu và học sinh nhà trường đã được cán bộ Thư viện tỉnh chia sẻ lợi ích của việc đọc sách như giảm stress, mở rộng vốn từ, nuôi dưỡng ước mơ, mở rộng kiến thức,cải thiện khả năng tập trung, nâng cao kỹ năng viết, kích thích trí não, là công cụ hỗ trợ các em học tập tốt nhất. Nhân dịp này, Thư viện tỉnh cũng trao tặng 50 đầu sách cho nhà trường. Trong chương trình “Ngày hội sách và văn hóa đọc”, các đại biểu và các em học sinh đã được thưởng thức các tiểu phẩm, tiết mục văn  nghệ; học sinh các lớp, khối lớp được giao lưu, tham gia trò chơi, những câu hỏi xoay quanh những kiến thức các em đã được học và đọc trong sách. Đặc biệt các đại biểu cũng được dự giờ 1 tiết đọc của thư viện nhà trường, tham quan các gian sách của từng khối được giáo viên, học sinh sưu tầm rất phong phú về thể loại, sắp xếp theo chủ đề và trưng bày, giới thiệu lôi cuốn, hấp dẫn người tham quan.

Thông qua “Ngày hội sách và văn hóa đọc” nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc. Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học thị trấn Me, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường, góp phần nâng cao trình độ dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn; tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong mỗi học sinh, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn huyện./.

  Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác