Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn tổ chức chợ hoa, cây cảnh Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022

Thứ sáu, 28/01/2022

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, để đảm bảo các điều kiện cho nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn, phấn khới, UBND huyện chỉ đạo tổ chức Chợ hoa xuân Nhâm Dần năm 2022 tại sân Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện, trong thời gian từ ngày 18/01/2022 đến 31/01/2022 (tức ngày 16/12/2021 đến 29/12/2021 âm lịch).

Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn huyện Gia Viễn đã nhộn nhịp với các loài cây, hoa độc đáo, phong phú, đa dạng về chủng loại và giá cả. Người đi chợ hoa không chỉ để mua sắm mà còn được hòa mình vào muôn sắc của đào, quất, cúc, lan, ly, hồng..., tìm những phút giây thư thái trong tâm hồn, hy vọng về một mùa xuân đầm ấm, hạnh phúc.

Do bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, hai năm trở lại đây chợ hoa xuân mặc dù sức mua có giảm, nhưng không khí vẫn khá tấp nập, sôi động người mua kẻ bán; ngoài một số loại cây đặc trưng, quen thuộc cho ngày Tết như đào, quất thì thị trường hoa, cây cảnh Tết năm nay xuất hiện nhiều loại cây mới, khá đa dạng về chủng loại, giá cả như: bưởi cảnh, quất bosai… từ những cây có thế to đến các chậu mi ni được bày bán khá nhiều và cũng được nhiều người dân lựa chọn rất bắt mắt, hấp dẫn và mang nhiều ý nghĩa, tô điểm thêm cho sắc xuân năm mới thêm vui tươi, ấm áp. Anh Đinh Văn Hưng, xã Gia Vượng vẫn giữ thói quen tự tay chọn cho gia đình mình 1 cành đào để chơi Tết bởi với anh, hoa đào là loại hoa mang lại không khí xuân cho gia đình; với gia đình anh Đặng Đức Sơn, xã Gia Tân thì mỗi dịp tết đến xuân về anh thường tự tay chọn một cành đào và 1 cây quất với mong muốn cả nhà quây quần, vui vẻ, sum vầy bên nhau; còn với bạn Phạm Đình Tưởng, công ty Cổ phần du lịch Tân Phú thì mỗi dịp tết đến xuân về nhà anh thường chọn một cây đào vừa có hoa và cành lộc để mang đến sự may mắn và không khí xuân.

Qua khảo sát, người dân vẫn ưa chuộng giống đào phai, những cây đào có thế đẹp được trồng tại chậu giá từ 8 trăm nghìn đồng đến 2,5 triệu đồng/cây; đối với những cây đào cổ thì giá cao hơn từ 5 đến 10 triệu/cây; quất phổ biến  từ 3 trăm nghìn -2 triệu đồng/cây. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để người tiêu dùng lựa chọn được những chậu hoa, cây cảnh đẹp, phù hợp với phong thủy và tượng trưng cho may mắn, thành đạt cho gia đình mình trong năm mới Nhâm Dần 2022, mang lại mùa xuân mới an khang, thịnh vượng./.       

Hồng Hạ, Cẩm Vân, Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác