Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Xã Gia Thắng sơ kết 01 năm thực hiện mô hình phong trào “ Xã không có tệ nạn ma túy”

Thứ ba, 27/12/2022

Sáng ngày 27/12, UBND xã Gia Thắng tổ chức hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện mô hình phong trào “Xã không có tệ nạn ma túy”. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thượng tá Bùi Hồng Minh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh; đồng chí Thượng tá Đinh Thiết Dũng, Phó Trưởng Công an huyện. Dự hội nghị còn có Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể, bí thư chi bộ, trưởng các thôn, xóm của xã Gia Thắng.

Theo đó, mô hình Xã không có tệ nạn ma túy được xã Gia Thắng triển khai từ tháng 16/3/2022. Trong thời gian qua, xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, cấp ủy các Chi bộ, trưởng các xóm và toàn thể nhân dân đối với công tác phòng chống ma túy. Trong năm, công an xã đã xây dựng, triển khai mở 2  đợt khảo sát đối tượng và địa bàn ma túy. Lực lượng Công an đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể rà soát ở từng thôn, xóm, từng cơ quan, đơn vị trường học. Đồng thời, tổ chức 9 xóm họp dân để tuyên truyền về tác hại của tệ nạn ma túy, cách nhận biết người nghiện; tuyên truyền vận động để nhân dân tự giác khai báo kết hợp với việc tổ chức các hòm thư tố giác để nhân dân tự giác khai báo. Công an xã cũng tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Trong năm, Công an xã đã phối hợp với Đội xây dựng phong trào Công an huyện tổ chức tuyên truyền cho các em học sinh và thầy, cô giáo trường THCS Gia Thắng. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của giáo viên và học sinh về tác hại của ma túy.

Qua khảo sát đối tượng ma túy trên địa bàn xã trong năm 2022, không phát sinh đối tượng mới. Kết quả trên cho thấy mô hình phong trào “Xã không có tệ nạn ma túy” đã được triển khai đồng bộ, sâu rộng tới các ban, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân về nội dung, ý nghĩa của phong trào, tạo ra những chuyển biến rõ nét, đến nay địa bàn xã không xuất hiện các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy, không phát sinh người nghiện ma túy góp phần quan trọng trong đảm bảo ổn định ANTT, phục vụ phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, có 1 tập thể và 3 cá nhân đươc tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với xây dựng “Xã, thị trấn không có tệ nạn ma túy.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác