Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát công tác tổ chức triển khai hội thi kỹ thuật tỉnh Ninh Bình lần thứ XI

Thứ ba, 06/06/2023

Chiều ngày 06/6, Đoàn khảo sát công tác tổ chức triển khai Hội thi kỹ thuật tỉnh Ninh Bình lần thứ XI do đồng chí Đỗ Văn Dung, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học tỉnh làm Trưởng đoàn khảo sát công tác tổ chức triển khai Hội thi sáng tạo khoa học tỉnh Ninh Bình lần thứ XITại huyện Gia Viễn. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Tổ chức Hội thi sáng tạo kỹ thuật huyện cùng các đồng chí thành viên BTC Hội thi.

Đến hết ngày 30/5, BTC Hội thi đã tiếp nhận 14 sáng kiến đăng ký dự thi trên các lĩnh vực cơ khí, tự động hóa, giao thông vận tải; lĩnh vực y dược và lĩnh vực giáo dục đào tạo. Trong năm 2022-2023, toàn huyện có 207 sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và đời sống trên các lĩnh vực cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; nông, lâm, ngư nghiệp và môi trường; y dược; giáo dục và đào tạo.

Sau khi nghe BTC hội thi của huyện báo cáo, Đoàn khảo sát đã đánh giá cao công tác tổ chức triển khai hội thi sáng tạo kỹ thuật của huyện năm 2022-2023. Đồng thời, trao đổi, thảo luận và có nhiều góp ý hoàn thiện các nhiệm vụ, giải pháp đối với hoạt động khoa học và sáng kiến của huyện. Đề nghị các tác giả hoàn thiện hồ sơ tham gia dự thi.

Đoàn đã đi khảo sát thực tế tại mô hình sáng kiến nông nghiệp tuần hoàn trong sản xuất nông sản an toàn của tác giả Lê Văn Tiên và mô hình sáng kiến ứng dụng các tri thức trong bài thuốc của Thiền sư Danh y Nguyễn Minh Không vào sản xuất các sản phẩm tiện dụng như xà bông thảo dược, cao tắm thảo dược, muối tắm thảo dược./.

 

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác