Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện

Thứ năm, 25/11/2021

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, đến thời điểm 15 giờ ngày 24/11/2021, Trung tâm y tế huyện gia Viễn đã  phối hợp với cơ quan chức năng liên quan xác định được 42 F1 và lấy 1446 mẫu để xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các trường hợp F0 ở xã Gia Hưng, xã Gia Phú và đám hiếu ở thôn Lãng Ngoại, xã Gia Lập. Các trường hợp F0 đã được đưa đi cách ly điều trị, các trường hợp F1 liên quan đến các các F0 và đám hiếu ở xã Gia Lập đã được đưa đi cách ly tại trường mần non Gia Lập đảm bảo theo đúng quy định, hiện tại, sức khỏe các trường hợp F0, F1 bình thường. Kết quả xét nghiệm các F1 nêu trên và các mẫu đã lấy liên quan đến các ca F0 và các mẫu đã lấy liên quan đến đám hiếu ở thôn Lãng Ngoại xã gia lập đều cho kết quả âm tính với SARS- CoV-2.

Các cơ quan chức năng, đơn vị liên quan tiếp tục truy vết, rà soát các trường hợp có liên quan đến các ca F0 và liên quan đến đám hiếu ở xã Gia Lập để thực hiện các biện pháp y tế phù hợp, kịp thời; Nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang lo lắng, không lơ là, chủ quan trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

 Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu Ủy ban nhân dân, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19; Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người ở những nơi công cộng. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo 5K (đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khai báo y tế trung thực,…). Phát huy sức mạnh toàn dân tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, nâng cao vai trò các tổ COVID cộng đồng, tăng cường điều tra, truy vết, để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát theo đúng quy định; theo thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đối với những địa điểm có đám hiếu hoặc đám cưới, hay sự kiện, yêu cầu gia đình, đơn vị phải có sổ theo dõi đảm bảo ghi chép đầy đủ nội dung: họ tên, nơi thường trú, thời gian khi đến, về. Thường xuyên cập nhật thông tin, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch COVID-19 nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của nhân dân. Chủ động khoanh vùng để tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và truy vết trong thời gian nhanh nhất các đối tượng có liên quan khi xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

 

 

Bài viết khác