Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tổ chức hội nghị triển khai cấp bách các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần năm 2022

Thứ ba, 25/01/2022

Chiều ngày 24/01/2022, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện (BCĐ) chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCĐ; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị có liên quan.

Từ ngày 16/01 đến trưa ngày 24/01/2022, trên địa bàn huyện còn 4 ổ dịch với 339 F0. Trong đó, ổ dịch tại xưởng may Hương Giang xã Liên Sơn có 48 F0, ổ dịch tại công ty TNHH da giày Ever Great cụm Công nghiệp Gia Vân có 240 F0, ổ dịch tại trường mầm non tư thục Họa My xã Gia Xuân có 20 F0, ổ dịch tại đám cưới xóm Đông Thượng xã Gia Tân có 19 F0 và 12 F0 từ các nguồn lây khác. Số bệnh nhân COVID đang điều trị là 264 người và 75 F0 đang điều trị tại nhà, tại Trạm Y tế các xã, thị trấn. Tất cả các F0 thể nhẹ hoặc không triệu chứng đã được đưa về Trạm Y tế lưu động (khu trụ sở UBND huyện cũ) để được theo dõi, điều trị.

Dự kiến trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn huyện tiếp tục có những diễn biến phức tạp, xu hướng ngày càng gia tăng các ca nhiễm và rất khó kiểm soát nếu người dân không tự giác trong khai báo y tế và thực hiện 5K. Một bộ phận Nhân dân xuất hiện tư tưởng chủ quan, lơ là, không nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và còn tụ tập ăn uống, liên hoan.

Đ/c Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện nhấn mạnh: Qua kiểm tra, hầu hết các trường hợp F0 cách ly tại nhà không đảm bảo các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế. Do vậy, đề nghị tất cả các trường hợp F0 phải được cách ly tập trung. Đồng chí Chủ tịch UBDN huyện đề nghị lực lượng công an tăng cường công tác quản lý đối với các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà, lực lượng quân sự chủ trì đảm bảo các điều kiện hậu cần tại các khu điều trị F0. Thực hiện chủ trương chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn triển khai ngay việc tiêm văc xin mũi 3, tiêm bổ sung cho Nhân dân, tuyệt đối không được để thừa mũi tiêm, đồng thời đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực xã hội hóa mua sắm kit test COVID-19. Song song với đó tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm 5K, không tụ tập liên hoan dịp cuối năm. Đối với các trường hợp từ địa phương khác trở về phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định. Các xã, thị trấn chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sẵn sàng thành lập các trạm y tế lưu động và thực hiện cách ly F0 tại nhà theo hướng dẫn số 37/SYT-NVY, ngày 06/01/2022 của Sở Y tế./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác