Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng trở về

Thứ tư, 15/03/2023

Sáng ngày 15/3, Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày Chiến thắng trở về (3/1973-3/2023). Tham dự buổi gặp mặt có Lãnh đạo Ban Liên lạc chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Ninh Bình; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Lãnh đạo UBND huyện; Trưởng một số phòng, ban của huyện.

Tại buổi gặp mặt, 24 hội viên của Ban Liên lạc đã cùng nhau ôn lại ký ức về những năm tháng gian khổ tại nhà tù Phú Quốc. Chính trong bóng tối của địa ngục, những người tù Cộng sản biến thành trường học lớn, tôi rèn ý chí vì Tổ quốc, vững tin theo Đảng, làm sáng ngời khí phách và ý chí anh hùng cách mạng của những chiến sỹ yêu nước. Theo Hiệp định Paris, từ năm 1973, hàng nghìn chiến sĩ cách mạng, đồng bào yêu nước bị địch bắt, tù đày đã được trở về với cách mạng, với nhân dân trong niềm vui chiến thắng. Sau ngày chiến thắng trở về, vượt qua nỗi đau thương tật, hoàn cảnh khó khăn, các cựu tù binh, tù chính trị vẫn vươn lên trong quá trình học tập, công tác với nỗ lực bền bỉ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Hình ảnh của các cựu tù mãi mãi là tấm gương giáo dục truyền thống yêu nước, truyền lửa cách mạng cho các thế hệ trẻ, vun đắp tinh thần yêu nước, ý chí cách mạng kiên cường, bất khuất cho các thế hệ người Việt Nam. Nhân dân cả nước nói chung, Đảng bộ, quân và dân huyện Gia Viễn nói riêng luôn biết ơn, trân trọng và luôn ghi nhớ công lao to lớn, sự hy sinh cao quý của các cựu tù yêu nước đã góp phần làm nên những trang sử vẻ vang trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã dành tặng những món quà ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện tới những chiến sĩ cách mạng bị đích bắt từ đày.

Buổi gặp mặt không chỉ để tôn vinh những người đã xả thân vì đất nước mà còn là dịp để động viên họ tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống anh hùng cách mạng, giáo dục thế hệ trẻ noi gương cha anh vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay./.

Cẩm Vân- Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác