Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2022

Thứ bảy, 25/06/2022

Sáng ngày 25/6, tại Sân Vận động trung tâm huyện, UBND huyện  tổ chức Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2022. Về dự Lễ Khai mạc, có đồng chí Tống Quang Thìn, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT các cấp tỉnh Ninh Bình lần thứ VII; đồng chí Tô Văn Từ, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh; ông Nguyễn Xuân Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch Tập đoàn kinh tế Xuân Thành; Các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức Đại hội TDTT của tỉnh. Đại biểu huyện: đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Dương Đức Đằng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội TDTT huyện; các đồng chí UVBTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội TDTT huyện; đại biểu lãnh đạo các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể của huyện, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Công chức Văn hóa các xã, thị trấn, Ban giám hiệu các trường THPT, các thầy cô  giáo và các em học sinh, đông đảo người dân và các vận động viên. 

Trong những năm qua, phong trào TDTT của huyện duy trì và không ngừng phát triển. Tất cả các xã, thị trấn đã tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp cơ sở. Qua Đại hội ở cấp cơ sở đã tuyển chọn được những vận động viên xuất sắc tham gia Đại hội TDTT của huyện. 

Đại hội Thể dục thể thao huyện lần thứ VII, năm 2022  với sự tham gia của trên 600 vận động viên xuất sắc tranh tài ở 11 môn thi đấu gồm: Việt dã tiền phong, Điền kinh trong sân, Bóng chuyền nam, Bóng đá nam, Bóng bàn, Cờ vua, Cầu lông, Vật dân tộc, Võ Vovinam, Bơi, Đá cầu.

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT huyện lần thứ VII năm 2021 có trên  2.000 người tham gia diễu hành biểu dương lực lượng và đồng diễn thể thao. Sau lễ diễu hành, lễ chào cờ, ngọn đuốc Đại hội được lực lượng rước đuốc rước từ Đền Đinh, xã Gia Phương về và được trao cho đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp sáng đài đuốc Đại hội. 

Sau phát biểu khai mạc của lãnh đạo UBND huyện là màn phối hợp đồng diễn hoàng tráng và rực rỡ sắc màu của các em học sinh trường THPT Gia Viễn A, điều lệnh võ thuật của Công an huyện, biểu diễn võ thuật của câu lạc bộ Vovinam, nhảy dân vũ của các hội viên phụ nữ  trên địa bàn huyện.

 

Đại hội TDTT huyện lần thứ VII là một hoạt động thể thao có ý nghĩa sâu sắc, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân, khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân, động viên toàn dân thường xuyên tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe, phục vụ nhiệm vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Đại hội cũng là cơ sở để phát hiện, tuyển chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất của huyện ở các môn thi đấu, để tham gia tranh tài tại Đại hội TDTT cấp tỉnh.

 Lê Thảo, Trung tâm VH-TT&TT

Bài viết khác