Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam gắn với biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2022.

Thứ năm, 13/10/2022

Sáng ngày 13/10, Hội LHPN huyện tổ chức Lễ diễu hành và đồng diễn Dân vũ thu hút 500 cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn huyện tham gia và tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam gắn với biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2022. Về dự, Đại biểu ở tỉnh có đồng chí Lại Thị Thanh Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo - chính sách pháp luật Hội LHPN tỉnh. Đại biểu ở huyện có đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Đình Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đặng Thanh Bình, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ huyện; đồng chí Đặng Anh Mỵ, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện, chủ trì hội nghị; cùng các đồng chí lãnh đạo: Ban Dân vận Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Văn hóa và Thông tin; các đồng chí ủy viên BCH Hội LHPN huyện khóa XXII; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN các xã, thị trấn và chi hội trực thuộc.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam qua 92 năm xây dựng và phát triển. Phát huy truyền thống đó, những năm qua các cấp hội phụ nữ trong huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm. Nhiều cách làm sáng tạo, nhiều mô hình hiệu quả, có sức lan tỏa đã được huyện hội đánh giá cao, đặc biệt là phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu rèn luyện các phẩm chất đạo đức tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương, đơn vị, thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả các CLB thể dục, thể thao, văn hoá văn nghệ nâng cao đời sống tinh thần cho chị em phụ nữ.

Với những kết quả đã đạt được tại lễ kỷ niệm có 2 cá nhân được Trung ương Hội LHPN VN tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam"; 21 phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2021-2022 được UBND huyện tặng Giấy khen. Trao giải cho 01 giải tập thể và 7 giải cá nhân đạt giải Cuộc thi trắc nghiệm trên Internet  “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ 13, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Về dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đánh giá, ghi nhận những kết quả mà các cấp hội đã đạt được trong những năm qua. Đồng thời, nhấn mạnh các cấp hội cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các đề án liên quan đến phụ nữ và trẻ em góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trên các lĩnh vực; tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội; vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực đóng góp xây dựng tổ chức Hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh… góp phần cùng hệ thống chính trị trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra…

Sau phần Hội nghị gặp mặt, hội đã tổ chức Phần thi kéo co và phần thi cắm hoa. Với tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Tiến bộ”, các đội đã cống hiến cho khán giả những màn kéo co cam go, kịch tính, thu hút đông đảo người hâm mộ. Qua đó các đội giao lưu, học hỏi, rèn luyện kĩ năng thi đấu, khuyến khích phong trào thể thao cơ sở phát triển mạnh mẽ.

 

Phần thi cắm hoa được diễn ra gồm 02 phần: Thi cắm hoa nghệ thuật và thuyết trình ý nghĩa của lẵng hoa. Trong vòng thời gian 45 phút, với sự chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo, nhiệt tình, các đội thi đã hoàn thành các tác phẩm dự thi với tính nghệ thuật cao; thể hiện sự khéo léo, tài năng của các đồng chí cán bộ hội cơ sở. Phần thi thuyết trình của các đơn vị góp phần tôn lên giá trị của tác phẩm dự thi, tôn vinh giá trị gia đình Việt Nam nói chung, xây dựng gia đình hạnh phúc trong thời đại mới, được Ban Giám khảo đánh giá cao.

 

 

 

Kết thúc các phần thi BGK đã trao 4 giải cho phần thi kéo co, giải nhất thuộc về đội thi của Hội LNPN xã Gia Sinh và trao 6 giải cho phần cắm hoa, đội thi của Hội LHPN xã Gia Tiến đạt giải Nhất.

 

 

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT huyện

Bài viết khác