Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ năm, 29/12/2022

Chiều  ngày 29/12, LĐLĐ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ; đồng chí Hoàng Thị Liễu, HUV, Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có các đ/c UV Ban Thường vụ, UV Ban Chấp hành, Uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra LĐLĐ huyện; các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở trực thuộc và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 Năm 2022, BTV LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo điều hành sát với thực tế, nội dung hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, phát huy được khả năng, trí tuệ của cán bộ CNVCLĐ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương đạt kết quả rõ nét. Nổi bật là: giành kinh phí và huy động được nguồn lực cao nhất từ trước đến nay để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình “Tết sum vầy” và các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ tiếp tục được tổ chức đa dạng, thiết thực, 100% đoàn viên đều có quà tết của công đoàn, thấp nhất là 300.000 đồng. Hoạt động Tháng Công nhân diễn ra sôi nổi, lần đầu tiên LĐLĐ huyện tổ chức được hoạt động thể thao với quy mô tập trung, tạo không khí phấn khởi, hào hứng trong CNLĐ, phúc lợi cho đoàn viên được đặc biệt quan tâm, niềm tin vào tổ chức công đoàn tiếp tục được củng cố. Hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam được tổ chức trang trọng, thiết thực, ý nghĩa, tạo niềm khích lệ, động viên cán bộ CĐCS. Chương trình “học bổng cùng em vượt khó đến trường” đón nhận được sự ủng hộ tích cực từ các doanh nghiệp. Vai trò của công đoàn trong tham gia quản lý Nhà nước có sự phát triển về chất, quyền lợi của đoàn viên được đảm bảo, niềm tin vào tổ chức công đoàn được củng cố. Công tác vận động thành lập CĐCS đạt kết quả cao. Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” vượt chỉ tiêu giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ đã chúc mừng những kết quả mà các cấp công đoàn trên địa bàn huyện đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đồng chí cũng hi vọng trong thời gian tới các cấp công đoàn trong huyện tiếp tục khắc phục khó khăn, đổi mới hoạt động, nâng cao vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong đồng hành cùng doanh nghiệp, các đơn vị chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động công đoàn hướng về cơ sở gắn với các nhiệm vụ chính trị tại đia phương.

Tại hội nghị, 2 cá nhân được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp công đoàn, 5 tập thể và 8 cá nhân được TLĐ Lao động Việt Nam và LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác