Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Lễ mở cửa Đền tại Đền Thánh Nguyễn

Thứ hai, 15/04/2024

Sáng ngày 15/4 (07/3 âm lịch), tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn, xã Gia Thắng và Gia Tiến, tổ chức Lễ mở cửa Đền.

Hàng năm, Lễ mở cửa đền diễn ra trước Lễ hội Đền Thánh Nguyễn một ngày. Nghi lễ gồm các hoạt động dâng lễ phẩm và các nghi thức tế lễ của người dân địa phương.

Trong không khí linh thiêng, thành kính, các vị cao niên và đại diện người dân địa phương đã kính cáo trước trời đất, anh linh của Thánh Nguyễn và các vị tiên đế, cầu mong đất nước thanh bình, một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, cuộc sống nhân dân sung túc, bình an.

Lễ mở cửa đền là nghi thức tâm linh quan trọng, khởi đầu cho chuỗi các hoạt động diễn ra tại Lễ hội Đền Thánh Nguyễn hàng năm.

Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024 chính thức khai mạc vào ngày 16/4 (tức ngày 8/4 Âm lịch). Các nghi lễ truyền thống được thực hiện trang trọng, linh thiêng tại Đền và nhiều hoạt động phần hội sôi nổi, phong phú, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân tham gia dự lễ và tham quan tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác