Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Đóng góp ý kiến vào Bản đồ vùng dưa; Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dưa Gia Viễn - Ninh Bình”

Thứ hai, 08/05/2023

Sáng ngày 8/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào các dự thảo: Bản đồ vùng dưa; Quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Dưa Gia Viễn - Ninh Bình”. Dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Vũ Thị Dược, HUV,  Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính- Kế hoạch, Hội Nông dân huyện, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện; đại diện Lãnh đạo và Chủ tịch Hội Nông dân các xã Gia Thắng, Gia Tiến và Gia Phương.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các ý tưởng logo nhãn hiệu "Dưa Gia Viễn- Ninh Bình";  Bản đồ vùng dưa, Bộ tiêu chí cho sản phẩm dưa bao gồm tiêu chí về nguồn gốc xuất xứ; các chỉ tiêu cảm quan; tiêu chí chất lượng hóa lý, vi sinh vật chủ yếu cũng như bao gói, ghi nhãn, vận chuyển và bảo quản.  Các nội dung quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; quy chế cấp và thu hồi quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận; quy chế sử dụng tem nhãn, bao bì sản phẩm; hệ thống sổ sách, biểu mẫu theo dõi và ghi chép thông tin; quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản sản phẩm từ cây dưa mang nhãn hiệu chứng nhận "Dưa Gia Viễn- Ninh Bình"...

  Kết luận hội nghị, đồng chí  Phó Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan tích cực hoàn thiện, thủ tục hồ sơ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận "Dưa Gia Viễn- Ninh Bình" nhằm tiếp tục nâng cao giá trị kinh tế và phát triển thị trường cho loại cây trồng này. Sau khi được chứng nhận sẽ là điều kiện, cơ sở để nâng cao giá trị cho cây dưa Gia Viễn cũng như đem lại hiệu ứng truyền thông đối với phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch trải nghiệm. 

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác