Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Ban Tổ chức cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện lần thứ XIV (2022-2023) tổ chức chấm điểm, đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi đã lọt vào vòng chung khảo

Thứ sáu, 21/04/2023

Sáng 21/4, Ban Giám khảo Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện lần thứ XIV (2022-2023) tổ chức chấm điểm, đánh giá các mô hình, sản phẩm dự thi đã lọt vào vòng chung khảo. Dự  hội nghị có đồng chí Phạm Văn Tùng, Trưởng ban Khoa học Công nghệ, Môi trường, Tư vấn phản biện và Giám định xã hội-Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hà Thế Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; các đồng chí thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng huyện Gia Viễn lần thứ XIV.

Ban tổ chức của huyện đã nhận được 150 sản phẩm qua vòng sơ khảo của các trường trên địa bàn huyện gửi tham gia cuộc thi. Các sản phẩm dự thi là: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kĩ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Qua chấm vòng sơ khảo, Ban giám khảo cuộc thi đã chọn 13 sản phẩm có chất lượng để vào vòng chung khảo cuộc thi.

Ở vòng chấm này, Ban Tổ chức đã phối hợp cùng Hội đồng giám khảo, Ban Thư ký gồm thành viên là chuyên gia có trình độ chuyên môn, giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực dự thi tiến hành đánh giá thực tế từng sản phẩm, mô hình dựa trên việc phỏng vấn trực tiếp các thí sinh. Căn cứ vào tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng và chất lượng của mô hình để chấm điểm.

Tại Cuộc thi, đa số các mô hình, sản phẩm đã thể hiện được ý tưởng sáng tạo của thí sinh, trong đó có nhiều ý tưởng mới, có sự cải tiến tốt hơn so với một số mô hình, sản phẩm dự thi các năm trước.

Kết thúc vòng thuyết trình, đánh giá của Hội đồng Giám khảo sẽ được Ban Tổ chức Cuộc thi xem xét và quyết định trao giải trong thời gian tới.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác