Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Thẩm định, bỏ phiếu đề nghị công nhận 07 khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đợt I năm 2023

Thứ năm, 10/08/2023

Chiều ngày 10/8, UBND huyện tổ chức hội nghị thẩm định, bỏ phiếu đề nghị công thôn 25, thôn Cầu Vàng, thôn Gọng Vó, thôn Hoàng Quyển, thôn Lộc Lương (xã Gia Hòa); xóm 6 (xã Gia Phú); xóm Minh Đường (xã Gia Lạc) đạt chuẩn khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu đợt I năm 2023. Đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia huyện chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo huyện, thành viên Tổ thẩm định mức độ hoàn thành các tiêu chí thôn, xóm đạt chuẩn NTM kiểu mẫu; đại diện Lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức phụ trách xây dựng NTM các xã Gia Hòa, Gia Phú, Gia Lạc và Trưởng ban phát triển thôn, xóm, các khu dân cư xét công nhận đề nghị khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Thời gian qua, các thôn xóm xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thiện các nội dung tiêu chí KDC NTM kiểu mẫu.

Đến nay, sản xuất nông nghiệp ở các thôn, xóm đã có bước phát triển khá. Các ngành nghề tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại ngày càng phát triển, bình quân thu nhập của người dân được nâng lên trên 70 triệu đồng/người/năm, trong các thôn xóm không còn hộ nghèo theo tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư: 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt đèn chiếu sáng; Các khu dân đều có nhà văn hóa và khu thể thao đảm bảo thực hiện đầy đủ công năng, nhiệm vụ. Các thôn, xóm được công nhận và giữ vững danh hiệu “làng văn hóa”. Tỷ lệ được sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh đảm bảo theo quy định...Bên cạnh đó, tiêu chí liên quan đến hệ thống chính trị, an ninh trật tự xã hội và chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy ước, hương ước, quy định của địa phương được nhân dân chấp hành nghiêm túc. Đời sống người dân được cải thiện rõ nét. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo xanh - sạch - đẹp,…Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được quan tâm và giữ vững.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Tam, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả thực hiện các tiêu chí Khu dân cư mới kiểu mẫu tại các thôn, xóm được đề nghị công nhận đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, sự đồng thuận, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân, các thôn, xóm đề nghị xét, công nhận đạt chuẩn Khu dân cư NTM kiểu mẫu đều hoàn thành các tiêu chí theo đúng quy định. Trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các địa phương trong huyện tiếp tục quan tâm nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí kiểu mẫu, xác định xây dựng NTM là không có điểm dừng vì cuộc sống người dân; tiếp tục huy động các nguồn lực trong Nhân dân để giữ vững, nâng cao các tiêu chí đã đạt được, đóng góp xây dựng xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Sau khi thảo luận về những kết quả, một số hạn chế và những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu công nhận 07 thôn, xóm đạt 10/10 tiêu chí về xây dựng khu dân cư nông thôn kiểu mẫu năm 2023, đạt 100%.

Cẩm Vân, Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác