Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Khảo sát công tác triển khai Cuộc thi Sáng tạo Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng trên địa bàn huyện

Thứ năm, 23/03/2023

Sáng ngày 23/3, UBND huyện tiếp và làm việc với Đoàn Khảo sát của tỉnh về công tác triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ XIV năm học 2022-2023. Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Dung, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật tỉnh; đồng chí Nguyễn Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đồng chí Vũ Thị Dược, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; Bí thư Huyện đoàn, Lãnh đạo Văn phòng HĐND&UBND huyện, Phòng VH&TT, Trung tâm VH-TT&TT huyện; Ban Giám hiệu của 3 trường THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX huyện.

Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng lần thứ XIV (năm 2023) được tổ chức quy mô cấp huyện, với 5 nhóm lĩnh vực gồm: Lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; Lĩnh vực giải pháp kỹ thuật ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; Lĩnh vực các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; Lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường; Lĩnh vực Phần mềm tin học., Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng được huyện tổ chức trong nhiều năm và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Ban Tổ chức Cuộc thi thu hút 45/45 trường Tiểu học, THCS, Tiểu học&THCS trên địa bàn toàn huyện tham gia dự thi với tổng số 390 sản phẩm dự thi.

Trong chương trình hội nghị, trước đó, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên và nhi đồng huyện đã cùng với Đoàn khảo sát công tác triển khai Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên và nhi đồng tỉnh kiểm tra, đôn đốc các đơn vị tham gia Cuộc thi tại các đơn vị với trường THCS Gia Vân, trường Tiểu học Gia Hòa và trường THPT Gia Viễn A.

Qua kiểm tra cho thấy các đơn vị đều đã triển khai thực hiện nghiêm túc như: Tuyên truyền Thể lệ Cuộc thi, ban hành văn bản hướng dẫn đến các trường học, có sơ tuyển ở cấp trường. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể của các cấp và địa phương đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các hoạt động của Cuộc thi có sức lan tỏa rộng rãi. Đặc biệt, là công tác phối hợp chặt chẽ giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo, Huyện đoàn hướng dẫn các trường học triển khai thực hiện; các thầy giáo, cô giáo đã động viên tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia Cuộc thi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp nâng cao chất lượng của cuộc thi năm nay, như: Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về cuộc thi, định hướng thí sinh chú trọng các giải pháp trong sản phẩm dự thi để đề tài dự thi vừa sức và mang tính thực tế. 

Thông qua Cuộc thi nhằm tạo sân chơi cho các em thể hiện khả năng sáng tạo, từ đó khích lệ các em say mê với khoa học kỹ thuật, nuôi dưỡng tiềm năng, phấn đấu trở thành những nhà sáng chế tương lai cho đất nước.   

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác