Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Các cấp cơ sở Đoàn triển khai thực hiện tốt hoạt động và các phong trào thanh thiếu niên, nhi đồng năm 2021

Thứ tư, 19/01/2022

Trong năm 2021, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Bình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Gia Viễn đã thực sự đoàn kết, thống nhất ý chí, hành động, tập trung chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Các cơ sở đoàn các cấp chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; mỗi cán bộ, đoàn viên luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực, đạt nhiều kết quả được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trong năm, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện tổ chức vẽ hơn 40 tuyến đường bích hoạ với các chủ đề về xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026,...; xây dựng, sửa chữa 18 sân chơi thiếu nhi, trong đó Ban thường vụ huyện đoàn hỗ trợ xây dựng mới 06 điểm vui chơi với số tiền gần 80 triệu đồng; đã huy động được hơn 1.300 lượt đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường, thu gom và đưa về điểm tập kết được gần 90 m3 rác thải; trồng hơn 1.500 cây xanh các loại. Phối hợp cùng HTX Sinh Dược - Sao Sa trao học bổng Sinh Dược “Cùng em đến trường” lần 2, tặng 22 xe đạp cho 22 em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 30 triệu đồng. Ngoài ra, BTV huyện đoàn còn phối hợp huy động các nguồn lực trao tặng hàng trăm suất quà cho các em học sinh, đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, hội viên cựu thanh niên xung phong vào các dịp lễ, tết; tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, Ban Thường vụ huyện đoàn tổ chức Chương trình thăm hỏi, tặng 29 suất quà, động viên các cán bộ, chiến sĩ, người thực hiện cách ly, gia đình cán bộ y tế tham gia chống dịch tại các tỉnh phía Nam. Đồng thời chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn mỗi đơn vị thành lập ít nhất 01 tổ Covid cộng đồng, với mục đích là giám sát và tuyên truyền phòng, chống dịch chủ động tại từng hộ gia đình. Phối hợp tổ chức trao tặng 250 chai nước xịt sát khuẩn, 4.000 chiếc khẩu trang phòng chống Covid 19 cho công nhân tại các công ty và học sinh các nhà trường; phát 2.000 chiếc quạt, 6.500 chai nước uống cho thí sinh và người nhà thí sinh trong các đợt tiếp sức mùa thi.

Với những kết quả đã đạt được, tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 vừa qua, BTV huyện đoàn được BCH tỉnh đoàn tặng cờ thi đua suất sắc, có 3 tập thể, 3 cá nhân được BCH tỉnh đoàn tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác