Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường THCS Gia Trung tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

Thứ hai, 20/03/2023

Sáng ngày 20/3, Hội đồng Đội huyện phối hợp Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” tại Liên đội trường THCS Gia Trung. Về dự ngày hội có đồng chí Lê Thị Mai Phương, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đặng Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu nhi tỉnh; đồng chí Phạm Thị Ánh Nguyệt, Phó Trưởng phòng Chính trị tư tưởng giáo dục thường xuyên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Đinh Văn Phụng, Huyện ủy viên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Hà Thế Anh, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn; đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Gia Trung; các Thầy cô giáo là Tổng phụ trách Đội các trường THCS, TH&THCS trong huyện; các thầy giáo, cô giáo trường THCS Gia Trung.

Tham gia Chương trình “Ngày hội tiến bước lên Đoàn”, các em đội viên, thiếu niên được ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCSTP Hồ Chí Minh trải qua những mốc son chói lọi ghi đậm dấu ấn lịch sử trong 92 năm qua.

Cũng tại ngày hội, các em học sinh còn được thưởng thức và tham gia cuộc thi “Rung chuông vàng” và nhiều hoạt động đặc sắc, ý nghĩa như: Múa hát, văn nghệ, tham gia trả lời các câu hỏi hiểu biết về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, về truyền thống vẻ vang của Đoàn, Đội. Ngoài ra, còn tổ chức các trò chơi dân gian tại các khối lớp.

Tại ngày hội. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao học bổng “Em nuôi của đoàn” cho em Vũ Việt Anh, Trường Tiểu học Gia Trung với số tiền 4.500.000 đồng.

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” đã tạo nên phong trào thi đua sôi nổi trong các em, là sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Qua đó đã tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn, khơi dậy trong các em niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Đây cũng là một nội dung hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Hồng Hạ (Trung tâm VHTT&TT)

 

Bài viết khác