Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội Cựu Giáo chức huyện tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027

Thứ tư, 05/10/2022

Sáng ngày 5/10, Hội Cựu Giáo chức huyện tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Dự và chỉ đạo Đại hội, có Nhà giáo Nguyễn Đăng Quát, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tỉnh Ninh Bình; đồng chí Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Thanh Bình, UVBTV Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các trường THCS, Tiểu học, Mầm non trên địa bàn huyện; cùng 83 đại biểu chính thức đại diện cho toàn thể cán bộ, hội viên Hội Cựu Giáo chức trên địa huyện.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CGC huyện đã thu hút, tập hợp được đông đảo cựu giáo chức tham gia tổ chức hội, với tổng số 930 hội viên, đạt tỷ lệ 98 % số cán bộ, giáo viên về nghỉ hưu trên địa bàn. Đội ngũ cán bộ Hội hăng hái tham gia các hoạt động, quan tâm phong trào nghĩa tình nhà giáo, giúp nhau khi khó khăn; phối hợp có hiệu quả với ngành Giáo dục và Đào tạo thực hiện phát triển sự nghiệp giáo dục. Đã có trên 90% hội viên cựu giáo chức tham gia công tác khuyến học.

Hàng năm, Hội CGC từ huyện đến cơ sở luôn có kế hoạch phối hợp cùng các nhà trường chăm lo, xây dựng sự nghiệp giáo dục đào tạo ở địa phương, tập trung vào nhóm công việc hợp lý, phù hợp, thiết thực phù hợp với điều kiện mỗi đơn vị. Trong đó quan tâm vận động con em chăm ngoan, học giỏi, trong năm năm qua, các hội viên CGC trong toàn huyện đã ủng hộ gần 500 triệu đồng vào các quĩ khuyến học của địa phương. Các Hội CGC cũng đều có quĩ khuyến học để tặng thưởng cho các em học sinh và thầy cô giáo có thành tích xuât sắc trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, hội còn tích cực kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân tích cực ủng hộ quĩ khuyến học, tiêu biểu như Hội khuyến học Gia Phong đã vận động được số tiền 1 tỉ đồng, Gia Thắng, Gia Tiến vận động được hàng trăm triệu đồng chăm lo cho công tác khuyến học khuyến tài của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Vũ Thị Dược, HUV,  Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp của  đội ngũ thầy cô giáo trong Hội Cựu Giáo chức vào sự nghiệp giáo dục nói chung và nền giáo dục huyện nói riêng, góp phần xây dựng nền giáo dục huyện Gia Viễn ngày càng phát triển. Trong thời gian tới, Hội Cựu giáo chức huyện cùng với các cấp, các ngành đóng góp thiết thực, có hiệu quả cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo huyện để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, năng lực xây dựng và phát triển huyện. Đồng chí cũng mong muốn các hội viên, các cấp hội và các cấp ủy chính quyền thực hiện tốt một số nội dung như thường xuyên quan tâm củng cố xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hội thường xuyên quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thể dục, thể thao, tham gia vào các câu lạc bộ, như dưỡng sinh, cầu lông... tổ chức thăm hỏi hội viên khi ốm đau, giúp đỡ hội viên những lúc khó khăn, tạo ấn tượng tình cảm sâu sắc trong mỗi hội viên Hội cựu giáo chức. Tích cực phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp xã, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tiếp tục thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, vận động xã hội hóa giáo dục; tích cực tham gia các hoạt động phong trào, hoạt động do địa phương phát động. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội các cấp tiếp tục dành sự quan tâm, phối hợp tạo điều kiện, hỗ trợ Hội Cựu Giáo chức huyện hoạt động hiệu quả. Đồng chí tin tưởng BCH Hội Cựu Giáo chức huyện nhiệm kỳ mới được Đại hội bầu ra sẽ tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội nhằm khẳng định rõ vị thế của Hội trong ngành giáo dục - đào tạo nói riêng và xã hội nói chung.

Với tinh thần tập trung dân chủ, ý thức trách nhiệm cao, Đại hội Hội Cựu Giáo chức huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu  Ban chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội CGC tỉnh Ninh Bình.

Tại Đại hội, có 32 tập thể và cá nhân được nhận Giấy khen của Hội CGC tỉnh Ninh Bình, UBND huyện, Hội CGC huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ vừa qua./.

 Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác