Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Hội phụ nữ Công an huyện Gia Viễn chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Thứ ba, 28/09/2021

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, các chị em, hội viên phụ nữ Công an huyện ngoài việc chủ động thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác chuyên môn, nghiệp vụ còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Với tổng số 15 hội viên công tác ở các đội khác nhau, thời gian qua, các cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân đến liên hệ công tác thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đồng thời, tham gia thực hiện làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn.

Xuất phát từ nhu cầu cần thiết và thực tế công tác của đồng đội nơi tuyến đầu chống dịch dịch bệnh Covid-19, cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện đã tự tay làm chiếc mặt nạ bảo hộ y tế để tặng cho cán bộ chiến sỹ Công an huyện và các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt, tổ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện và gửi tặng các đồng chí đang thực hiện nhiệm vụ tại TP Hồ Chí Minh. Trước đó, Bộ Y tế đã khuyến cáo mặt nạ phòng dịch rất hiệu quả với các lực lượng tuyến đầu tiếp xúc với người bệnh. Vì virus không chỉ lây nhiễm qua giọt bắn vào miệng, mũi, nếu các giọt bắn rơi vào giác mạc cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm cao. Việc kết hợp đeo khẩu trang và mặt nạ sẽ tránh được nguy cơ xâm nhập của virus. Xuất phát từ nhu cầu cần thiết và thực tế công tác của đồng đội nơi tuyến đầu chống dịch dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần trách nhiệm của mình, chỉ trong thời gian ngắn, các hội viên phụ nữ đã tự tay làm ra hơn 400 chiếc mặt nạ phòng dịch - việc làm tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn, thể hiện tình cảm và tấm lòng của Hội phụ nữ Công an huyện với tinh thần “lan tỏa yêu thương” đến tất cả các lực lượng đang trực tiếp làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, các cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện cũng tích cực phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện  nấu cơm phục vụ các khu cách ly tập trung.

Đặc biệt, nhân dịp Tết Trung thu, cán bộ hội viên phụ nữ đã tổ chức thăm, tặng quà các cháu có bố hiện đang thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Những việc làm thiết thực và ý nghĩa thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Công an huyện đã và đang chung tay đồng hành cùng đồng chí, đồng đội, cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân cả nước phòng, chống dịch Covid-19./.

                                      Lê Thảo - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác