Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gương sáng đội viên học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 13/05/2022

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào và có sức lan toả sâu rộng trong cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Với phương châm tuổi nhỏ làm việc nhỏ,  em Đinh Thị Linh Chi – liên đội phó học sinh lớp 8C trường THCS thị trấn Me đã có nhiều nỗ lực làm theo điều Bác dạy qua đó giúp em đạt nhiều thành tích trong học tập và công tác đội.

Gặp gỡ và ấn tượng với Chi tại buổi ra mắt câu lạc bộ phổ biến pháp luật của trường THCS thị trấn Me tôi nhớ như in hình ảnh cô học trò nhanh nhẹn, khuôn mặt sáng và nụ cười tươi. Trò chuyện với em, Chi chia sẻ: từ nhỏ em đã được nghe những mẩu chuyện về Bác Hồ, em thấy Bác là người rất tuyệt vời, em đã học tập đức tính biết kiên trì nhẫn nại, yêu thương và chia sẻ từ Bác. Chính vì thế ngay từ lớp 1 Chi  đã luôn có ý thức học tập nghiêm túc, tự giác và chịu khó. Trong lớp em luôn chú ý nghe giảng tìm hiểu kiến thức được học chỗ nào chưa hiểu em hỏi thày cô bạn bè. Với sự nỗ lực không ngừng, trong 8 năm học vừa qua Chi luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc, đạt thành tích cao trong các kỳ thi của huyện, đặc biệt năm học vừa qua em đạt giải ba môn lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và giải nhất của trường trong cuộc thi kể chuyện về Bác.

Cùng với đó, Chi còn quan tâm giúp đỡ những bạn yếu hơn vươn lên, tranh thủ thời gian rảnh em giảng lại những kiến thức trong bài giảng mà các bạn chưa hiểu để giúp các bạn trong học tập. Với sự thông minh học giỏi, biết quan tâm chia sẻ giúp đỡ mọi người mà e được thày cô và bạn bè quý mến.

Không chỉ đạt thành tích học tập xuất sắc, em còn nhiệt tình tham gia công tác đội và là đội viên xuất sắc, nhiều năm liền Chi được thày cô tín nhiệm bầu là liên đội phó trường THCS thị trấn Me. Ý thức được vai trò của mình, được sự giúp đỡ của cô tổng phụ trách Chi đã tích cực chủ động cùng Ban chỉ huy liên đội tổ chức các hoạt động ngoại khoá thực hiện tốt chương trình rèn luyện đội viên, phát động các phong trào như đôi bạn cùng tiến, ủng hộ xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ… Với tinh thần tự quản Chi đã luôn khuyến khích các bạn đội viên trong liên đội phát huy phong trào học tập giữ vững nền nếp, duy trì và thúc đẩy phong trào Chi đã cùng các bạn trong liên đội thường xuyên kiểm tra các lớp để các bạn, các em ý thức hơn trong việc học tập gìn giữ vệ sinh chung. Bên cạnh đó, Chi còn có giọng hát khá hay nên em là một thành viên tích cực trong đội văn nghệ của nhà trường.

Về nhà ngoài việc giúp đỡ ông bà , bố mẹ việc nhà em luôn sắp xếp thời gian hợp lý để trau dồi thêm các kiến thức, chuẩn bị bài mới cho ngày hôm sau. Chi luôn được sự chỉ bảo quan tâm của ông bà, bố mẹ để em hoàn thiện bản thân xứng đáng là cô học trò giỏi, một liên đội phó năng động, gương mẫu. Ước mơ sau này của Chi đó là được trở thành một cô giáo để truyền tải những kiến thức đến với nhiều thế hệ học trò. Do đó e đang nỗ lực tiếp tục phấn đấu trong học tập rèn luyện tuổi nhỏ làm việc nhỏ xứng đáng danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ.

Hồng Hạ - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác