Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Gia Viễn đón 200 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai vào khu cách ly tập trung của huyện

Thứ ba, 05/10/2021

Sáng ngày 05/10, hơn 200 công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai đã về đến khu cách ly tập trung tại trụ sở HĐND&UBND huyện cũ. Tại khu cách ly y tế tập trung, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Lưu Thị Huyền, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện cùng các đồng chí thành viên BCĐ đã trực tiếp chỉ đạo việc đón tiếp công dân.

 

Một số hình ảnh tiêu biểu đón công dân trở về địa phương từ thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai

Các công dân trở về địa phương trong đợt này thuộc nhóm các đối tượng ưu tiên như: phụ nữ mang thai, người có công, người già, người tàn tật, trẻ em dưới 1 tuổi và những người đi thăm thân bị mắc kẹt lại. Trước khi lên tàu trở về quê, các công dân phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ tính đến thời điểm tàu khởi hành. Khi về đến Ga Ninh Bình, các công dân đều được test nhanh và có kết quả âm tính, sau đó được vận chuyển đưa về khu cách ly y tế tập trung. Tại khu cách ly tập trung, công dân được đảm bảo đủ các điều kiệu về chỗ ăn nghỉ, đồ dùng cá nhân như: chăn, màn, cốc uống nước riêng và các đồ dùng vệ sinh cá nhân khác.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Hoàng Mạnh Hùng, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ và công dân thực hiện cách ly tập trung, những món quà tuy không lớn nhưng thể hiện trách nhiệm, tình cảm và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đối với người dân đang làm ăn, sinh sống xã quê hương bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các công dân thực hiện nghiêm nội quy, quy chế của khu cách ly tập trung và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; Ban chỉ đạo điều hành và lực lượng thực thi nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ đã được phân công, kịp thời ứng phó nhanh với mọi tình huống dịch Covid -19 theo kịch bản đã được triển khai; tập trung chăm sóc, tạo các điều kiện thuận tiện nhất tốt để các công dân yên cách ly y tế, phòng chống dịch bệnh theo quy định./.

Cẩm Vân - Trung tâm VHTT&TT

 

Bài viết khác