Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Trường Tiểu học thị trấn Me tổ chức Chương trình hoạt động trải nghiệm tiếng Anh tích hợp giáo dục STEM cấp tỉnh năm học 2023-2024

Thứ tư, 24/01/2024

Vừa qua, Trường Tiểu học thị trấn Me tổ chức Chương trình hoạt động trải nghiệm tiếng Anh tích hợp giáo dục STEM cấp tỉnh năm học 2023-2024. Dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Tuất, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tỉnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; chuyên viên Phòng Giáo dục tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Đinh Văn Phụng, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố trong tỉnh Ninh Bình; đại diện Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Me; các đồng chí là cán bộ quản lí, giáo viên cốt cán, giáo viên dạy Tiếng Anh của các trường Tiểu học, TH&THCS trên địa bàn huyện; đại diện Lãnh đạo Trung tâm Anh Ngữ ICE; các cán bộ, giáo viên và các em học sinh trường Tiểu học thị trấn Me.

Trong chương trình, các em học sinh đã thực hiện các hoạt động trải nghiệm sân khấu hoá sử dụng song ngữ tiếng Anh qua các vở kịch Táo quân chầu trời; trình diễn thời trang “Tết quê em” qua các trang phục truyền thống một số dân tộc, trang phục tái chế,…Tham gia buổi trải nghiệm các em học sinh cũng được giao lưu với giáo viên người nước ngoài thông qua các câu hỏi về Tết truyền thống của Việt Nam và nhận được rất nhiều phần quà thú vị. Phần cuối chương trình các em học sinh chia theo nhóm lớp và tham gia làm các sản phẩm về ngày Tết như: gói bánh trưng, làm bao lì xì, làm cành mai, cành đào; viết thư pháp,…Sau đó các nhóm sẽ lên thuyết trình song ngữ Anh-Việt về các sản phẩm của nhóm mình làm.

 Thông qua chương trình  đã tạo cho các em học sinh sân chơi lành mạnh, thiết thực, tạo động lực cho học sinh chủ động học Tiếng Anh, giao tiếp Tiếng Anh, phát huy sự sáng tạo của học sinh. Đồng thời, củng cố, kiến thức, kĩ năng của nhiều môn học như: Tiếng Anh, Mĩ thuật, Âm nhạc, Lịch sử, Địa lí… để sử dụng, mở rộng vốn từ tiếng Anh và hiểu biết của bản thân.

Thông qua hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển kĩ năng sống, kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm và cá nhân, tạo cơ hội cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, tự tin tham gia các kì thi, hội thi như tài năng Tiếng Anh, hùng biện tiếng Anh, IOE,…và hình thành lòng tự hào dân tộc và yêu quý những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, của dân tộc và có ý thức bảo vệ môitrường.

 Đây cũng là cơ hội để cha mẹ học sinh thấy được tầm quan trọng của việc học môn tiếng Anh và kĩ năng giao tiếp tiếng Anh cho học sinh ngay từ nhỏ từ đó sẽ ủng hộ, tạo điều kiện cho các em tham gia các hoạt động trải nghiệm và học tiếng Anh. Tạo sự phối hợp, gắn kết giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục góp phần thực hiện hiệu quả chủ trương đổi mới giáo dục, đào tạo theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế.

Lê Thảo (Trung tâm VHTT&TT)

Bài viết khác