Trang thông tin điện tử huyện gia viễn
CHÀO MỪNG ĐẾN TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ UBND HUYỆN GIA VIỄN

Xã Gia Thịnh tổ chức Lễ phát động “mùa xuân khuyến học”

Thứ hai, 21/02/2022

Chiều ngày 19/02, xã Gia Thịnh tổ chức Lễ phát động “mùa xuân khuyến học”. Dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo là con em quê hương đang công tác ở tỉnh, huyện và xã. Ở Tỉnh có đồng chí Nguyễn Cao Sơn, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Đinh Việt Dũng, TVTU, Bí thư Huyện ủy huyện Kim Sơn; Đ/c Trần Văn Phương, Trưởng phòng Nội chính; Đ/c Nguyễn Hữu Thạch, Giám đốc Quỹ Đầu tư Phát triển tỉnh Ninh Bình. ở Huyện có Đ/c Đặng Tiểu Bình, UVBTV, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy; Đ/c Vũ Thị Dược, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; cùng dự có đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học huyện và lãnh đạo xã Gia Thịnh.

Xã Gia Thịnh hiện có 22 chi hội khuyến học, trong đó có 18 chi hội thôn, 4 chi hội nhà trường thu hút gần 2.000 hội viên tham gia; có 1.781 gia đình được công nhận là “gia đình học tập”, 14/31 “dòng họ đạt dòng họ học tâp”. Trong thời gian qua, Hội Khuyến học xã phối hợp các đơn vị liên quan xây dựng được 18 trung tâm học tập cộng đồng; ngoài ra Hội Khuyến học xã đã kịp thời động viên cho hơn 377 học sinh đạt giải qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, các em học sinh đỗ Đại học với số điểm cao và 28 giáo viên có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy. Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức tặng quà cho 80 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tật nguyền vươn lên học giỏi vào các dịp Lễ Tuyên dương khen thưởngvới số tiền khen thưởng và hỗ trợ trên 30 triệu đồng. Hội còn tham mưu với các nhà trường trong xã và Hội khuyến học các cấp tài trợ cho 9 em hưởng các học bổng Vingroup, Học bổng “Cùng em vượt khó đến trường”… mỗi xuất tài trợ là 4.500.000đ/năm/em.

Một số hình ảnh tiêu biểu tại buổi Lễ

Phong trào "Mùa xuân khuyến học" mà Hội Khuyến học xã Gia Thịnh đã và đang triển khai thực hiện đã thu hút đông đảo con em quê hương, các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia. Ngay sau lễ phát động “mùa xuân khuyến học” các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, viên chức đang công tác ở tỉnh, huyện, xã là con em quê hương đã ủng hộ được 121 triệu đồng quỹ khuyến học. Qua đó đã góp phần động viên, thúc đẩy mạnh mẽ phong trào khuyến học, khuyến tài, động viên, khích lệ phong trào học tập, rèn luyện của con em trong xã. Xây dựng xã hội học tập phát triển cả bề rộng, lẫn chiều sâu, chất lượng và số lượng, thu hút đông đảo người dân tham gia, phát huy truyền thống hiếu học, tương thân, tương ái, đóng góp quan trọng trong thực hiện các mục tiêu và chỉ tiêu về xóa mù chữ và phổ cập giáo dục ở các cấp học. Đồng thời đóng góp thiết thực vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực và hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương./.

Kim Thoả - Trung tâm VHTT&TT

Bài viết khác